NATO thông báo một máy bay Nga bay từ Crưm tiếp cận biên giới của liên minh

© Sputnik / Igor ZaremboSu-27
Su-27  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào ngày 11 tháng 8, hệ thống giám sát và kiểm soát trên không của NATO đã theo dõi một đối tượng trên Biển Đen, hướng từ Crưm về phía biên giới của liên minh. Sau đó, vật thể được xác định là một máy bay quân sự của Nga. Điều này đã được thông báo vào thứ Năm, ngày 13 tháng 8, bởi bộ chỉ huy không quân chung của khối.

Máy bay Nga gần biên giới NATO

“Vào ngày 11 tháng 8, hệ thống giám sát và kiểm soát đường không của NATO đã ghi nhận hoạt động trên không trung ổn định trên không phận quốc tế trên Biển Đen <...>  Bằng nỗ lực chung, các máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ, Romania và Bulgaria đã có thể  phản ứng với một máy bay chưa xác định bay từ Crưm đến lãnh thổ NATO, được xác định là một máy bay quân sự của Nga», - Liên minh thông báo.
Su-27 - Sputnik Việt Nam
Su-27 của Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

Các biện pháp thông thường, như được  biết, đã được thực hiện ở mức độ chuyên nghiệp "với mục đích bảo vệ không phận của các đồng minh NATO".

Chặn máy bay Mỹ và Nga

Vào ngày 8 tháng 8, một bài báo được công bố bởi Ted Galen Carpenter, thành viên cấp cao tại Viện Cato, trong đó chuyên gia này tuyên bố rằng các vụ đánh chặn trên không liên quan đến máy bay Mỹ và Nga có thể dẫn đến thảm kịch. Theo ông, không chắc chắn dữ liệu từ máy bay trinh sát có thể hữu ích hơn ảnh vệ tinh, vì vậy các nhà chức trách Mỹ nên cẩn thận hơn khi đi đến những "vụ va chạm trên không" có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала