Nga đánh giá hiệu quả của biện pháp truyền huyết tương cho người bệnh COVID-19

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ trong một lần đi bộ trong bệnh viện để điều trị nhiễm coronavirus COVID-19 ở Moscow
Bác sĩ trong một lần đi bộ trong bệnh viện để điều trị nhiễm coronavirus COVID-19 ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kết quả sơ bộ nghiên cứu cho thấy sau khi được truyền huyết tương của người hiến tặng, tỷ lệ phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt của những bệnh nhân mắc coronavirus ở mức độ bệnh trung bình giảm 63%, bà Anastasia Rakova, Phó Thị trưởng phụ trách vấn đề phát triển xã hội của thành phố Moskva nói với các phóng viên.
"Xác suất hồi phục của những bệnh nhân nặng được truyền huyết tương tăng 19%. Bên cạnh đó chỉ bác sĩ mới có thể chỉ định phương pháp điều trị như vậy cho bệnh nhân", - bà Rakova cho biết.

Theo bà, ở Moskva có 1.047 bệnh nhân đã được truyền huyết tương miễn dịch để điều trị COVID-19, 686 người trong số họ đã hồi phục và xuất viện.

Một bác sĩ cứu thương giúp một bệnh nhân nhập viện đến trung tâm kiểm dịch coronavirus ở K Truyềnarka. - Sputnik Việt Nam
Bệnh nhân COVID-19 đầu tiên ở St. Petersburg khỏi bệnh nhờ điều trị bằng huyết tương

Bà Rakova nhắc lại rằng người hiến tặng huyết tương phải ở độ tuổi từ 18 đến 55, từng bị nhiễm coronavirus nay đã khỏi và không mắc các bệnh mãn tính. Người hiến tặng cũng phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với HIV, viêm gan B và viêm gan C.

Trước đó, Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin đã đề ra quy định trả cho những người có kháng thể COVID-19 hiến tặng huyết tương khoản tiền động viên ở mức 5.000 rúp (70 đô la Mỹ) cho 600 ml huyết tương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала