Vắc xin của Nga chống lại COVID-19 sẽ sớm được thử nghiệm trên người hơn 60 tuổi

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhTình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19
Tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Vladimir Bondarev, giám đốc Trung tâm Khoa học Giám định Thuốc, cho biết vắc-xin chống lại coronavirus do Trung tâm Gamaleya sản xuất, được đăng ký một ngày trước đó, sẽ không được sử dụng cho những người trên 60 tuổi.

Giới hạn độ tuổi: ai có thể tình nguyện thử vắc-xin?

"Đối với những người lớn tuổi, sẽ phải thêm chỉ định bổ sung, cần thêm các thử nghiệm. Và tôi tin rằng điều này sẽ được thực hiện trong quá trình đăng ký thử nghiệm lâm sàng sau khi đăng ký. Một nhóm (công dân) sẽ được tuyển dụng, bao gồm cả những người trên 60 tuổi", - Bondarev nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm - Sputnik Việt Nam
Trang web về vắc-xin «Sputnik V» ghi nhận lượt truy cập từ 188 quốc gia trong ngày đầu tiên

Ông cho biết: “Các nghiên cứu hiện đã được thực hiện trên nhóm tình nguyện viên khỏe mạnh từ 18 đến 60 tuổi, loại vắc xin này hiện được chỉ định sử dụng cho các cá nhân từ 18 đến 60 tuổi. Bondarev lưu ý "vắc-xin trên những người tình nguyện trưởng thành khỏe mạnh hiện đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng."

Sử dụng vắc xin cho trẻ em

Trước đó, Giám đốc Trung tâm Gamaleya, Alexander Gintsburg, cho biết trong 3-5 tháng tới, các quy trình nghiên cứu vắc-xin ở trẻ em sẽ sẵn sàng.

“Để thêm vào thông tin chính thức, tôi có thể nói tôi đã được tiêm vắc-xin ở độ tuổi gần 69. Và trong 5 tháng qua, tôi trả lời mọi người rằng tôi cảm thấy mình rất khỏe,” ông nói.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V». Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine này sẽ được sản xuất tại hai cơ sở - Trung tâm Gamaleya và nhà máy «Binnopharm».

© SputnikVắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Vắc xin của Nga chống lại COVID-19 sẽ sớm được thử nghiệm trên người hơn 60 tuổi - Sputnik Việt Nam
Vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала