Bà Tikhanovskaya thông báo thành lập hội đồng chuyển giao quyền lực ở Belarus

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhỨng cử viên Tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya
Ứng cử viên Tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Ứng cử viên Tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya thông báo rằng bà đang khởi xướng việc thành lập Hội đồng điều phối ở nước cộng hòa này để đảm bảo việc chuyển giao quyền lực, nhấn mạnh rằng bà đã sẵn sàng đối thoại.

Các biện pháp khẩn cấp

“Tôi tuyên bố rằng chúng tôi đã sẵn sàng đối thoại với các nhà chức trách. Có tính đến những gì đang xảy ra trong nước và sự cần thiết phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khôi phục chế độ pháp quyền ở Belarus, tôi, Svetlana Tikhanovskaya, khởi xướng việc thành lập Hội đồng Điều phối để đảm bảo việc chuyển giao quyền lực”, bà Tikhanovskaya nói.
Cuộc bầu cử tổng thống Belarus - Sputnik Việt Nam
Ủy ban bầu cử trung ương Belarus xác nhận kết quả bầu cử

Tuyên bố của bà Tikhanovskaya

"Hội đồng này có thể bao gồm các đại diện của xã hội dân sự, những người Belarus được kính trọng và nổi tiếng, các chuyên gia trong lĩnh vực của họ. Tôi giao cho người bạn thân tín của tôi là Olga Kovalkova và luật sư Maxim Znak chấp nhận đơn đề cử thành viên hội đồng từ các tổ chức và hiệp hội công dân. Cảm ơn tất cả mọi người, tất cả các tổ chức đã hỗ trợ tôi và sẵn sàng giúp đỡ trong quá trình đàm phán", tuyên bố viết.

Tình hình ở Belarus

Các hành động quần chúng phản đối bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau cuộc bầu cử tổng thống, mà nhà lãnh đạo hiện tại Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng - theo Ủy ban bầu cử trung ương, ông giành được 80,08% số phiếu bầu. Vào tối Chủ nhật, các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp đất nước, họ dựng rào chắn, các nhân viên thực thi pháp luật giải tán với sự hỗ trợ của các phương tiện đặc biệt. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước cộng hòa, trong cuộc bạo loạn, 1 người đã thiệt mạng khi anh ta cố ném một thiết bị nổ không xác định về hướng cảnh sát. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала