Chuyên viên Anh giải thích: tại sao phương Tây không cấp phép cho vắc xin Nga

© AP Photo / Alberto PezzaliBệnh viện St. Thomas ở London, Vương quốc Anh.
Bệnh viện St. Thomas ở London, Vương quốc Anh. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cơ quan quản lý phương Tây sẽ không thể cấp giấy phép cho vắc xin coronavirus của Nga vì rất ít người được tiêm vắc xin trong các cuộc thử nghiệm và không đủ dữ liệu được cung cấp,- Kate Bingham, người đứng đầu nhóm công tác về vắc xin COVID của chính phủ Anh cho biết.

Chứng minh không đầy đủ về hiệu quả

"Chúng tôi biết rất ít, chúng tôi chưa thấy bất kỳ dữ liệu nào, không giống như các loại vắc xin đang được phát triển ở Mỹ, châu Âu và phần còn lại của thế giới. Họ chỉ tiêm vắc xin cho 38 người, vì vậy các cơ quan quản lý phương Tây của chúng tôi sẽ không cho phép thẩm quyền loại vắc xin này. Tức là họ chưa chứng minh rằng trên thực tế vắc xin này hiệu quả", - Bingham nói trong cuộc phỏng vấn với Sky News khi được hỏi về vắc xin của Nga.

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp (RDIF) phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik-V». 

Đăng ký mua vắc xin Nga

Người đứng đầu RDIF, Kirill Dmitriev cho biết hiện tại quỹ đã nhận được đơn đăng ký mua một tỷ liều vắc-xin coronavirus trong nước, loại vắc-xin đầu tiên được đăng ký trên thế giới, từ hơn 20 quốc gia. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng Nga đã đồng ý về việc sản xuất vắc-xin ở 5 quốc gia, năng lực hiện có cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm. 

© SputnikVắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Chuyên viên Anh giải thích: tại sao phương Tây không cấp phép cho vắc xin Nga - Sputnik Việt Nam
Vắc xin COVID-19 được đăng ký đầu tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала