Hội đồng Liên bang phản ứng trước lời kêu gọi trừng phạt Nga vì sự kiện xảy ra ở Belarus

© Sputnik / Vladimir FedorenkoAlexei Pushkov
Alexei Pushkov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Nga Alexey Pushkov gọi đề xuất của đại biểu Nghị viện châu Âu người Ba Lan Jacek Saryusz-Wolski đòi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga vì những diễn biến ở Belarus là "điều vô lý". Chính trị gia đã đăng bình luận của mình trên Twitter.
“Đây là lời kêu gọi từ Ba Lan chứa lòng hận thù. Lời kêu gọi này rất vô lý, nhưng nó cho thấy giới tinh hoa có quan điểm bài Nga ở châu Âu đã thành phản xạ cáo buộc Nga trong mọi việc với bất kỳ lý do nào - hoặc thậm chí không cần có lý do nào cả”,  - vị đại biểu Hội đồng Liên bang Nga nhấn mạnh.

Ông Pushkov nói thêm rằng ở Ba Lan có đủ người bài Nga và ý kiến của họ đôi khi được lắng nghe. Thượng nghị sĩ gọi những lời cáo buộc của Saryusz-Wolsky giống như một "phát súng chỉ thiên", cho thấy tiếp đó sẽ có một cuộc tấn công nữa nhằm vào Nga.

Một cô gái với tấm áp phích Live Belarus! tại đại sứ quán Belarus ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Ba Lan kêu gọi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga vì các sự kiện ở Belarus

Trước đó, ngày 13/8, đại biểu Nghị viện châu Âu đã đề xuất áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga do tình hình xảy ra ở Belarus. Theo ông này, nếu vô hiệu hóa dược Nga thì người Belarus sẽ tự mình đảm đương được sự nghiệp xây dựng nền dân chủ.

Ngày 11/8, nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko hứa sẽ cung cấp bằng chứng về sự can thiệp từ bên ngoài vào công việc của nước ông. Minsk đề nghị tìm hiểu một cách khách quan những gì đang xảy ra trong nước và lưu ý rằng họ sẵn sàng đối thoại với tất cả các đối tác nước ngoài.

Tình hình ở Belarus

Các cuộc biểu tình chống đối diễn ra ở Belarus kể từ ngày 9/8, khi nước này bầu cử tổng thống. Theo số liệu của Ủy ban bầu cử trung ương, Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko giành được 80,08% phiếu bầu, thủ lĩnh phe đối lập Svetlana Tikhanovskaya được 10,09% cử tri ủng hộ. Ban tham mưu tranh cử của bà Tikhanovskaya không công nhận kết quả bỏ phiếu này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала