Lukashenko phủ nhận thông tin về việc ông rời khỏi Belarus

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnh Alexander Lukashenko
 Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Alexandr Lukashenko bác bỏ tin đồn ông đã rời khỏi nước cộng hòa, Sputnik Belarus đưa tin.

"Tôi vẫn sống ở đây, chứ không ở nước ngoài"

Tôi vẫn sống ở đây, chứ  không ở nước ngoài, như ở một số người "thạo tin" đáng kính của chúng ta đang rêu rao: "tổng thống đã rời khỏi đất nước và đang ở nước ngoài". Hôm nay ngày 14, chúng tôi đang họp thảo luận về công việc của ngành xây dựng," ông nói tại cuộc họp.

Các đối thủ sẽ nhanh chân vượt trước

Tổng thống đương nhiệm cũng bình luận về các cuộc biểu tình tại nhiều doanh nghiệp Belarus: theo ông, việc ngừng làm việc sẽ dẫn đến đánh mất thị trường. 

Ứng cử viên tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya - Sputnik Việt Nam
Tikhanovskaya đưa ra một lời kêu gọi mới

"Nếu họ đình công trong hai ngày, các đối thủ - người Nga và người Canada - sẽ vượt qua. Và họ nhanh chóng đưa ra thị trường những gì họ đang muốn bán. <...> Nếu chúng ta dừng lại, sẽ không bao giờ hồi phục lại việc sản xuất. Không bao giờ! Họ sẽ đẩy chúng ta xuống đầm lầy. Cần giải thích với mọi người điều này: nếu thích - hãy đình công, nếu muốn làm việc - hãy làm việc”, Lukashenko nhấn mạnh.

Tình hình ở Belarus

Các hành động quần chúng phản đối bắt đầu trên khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau cuộc bầu cử tổng thống, mà nhà lãnh đạo hiện tại Alexander Lukashenko đã giành chiến thắng - theo Ủy ban bầu cử trung ương, ông giành được 80,08% số phiếu bầu. Vào tối Chủ nhật, các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp đất nước, họ dựng rào chắn, các nhân viên thực thi pháp luật giải tán với sự hỗ trợ của các phương tiện đặc biệt. Theo báo cáo của Bộ Nội vụ nước cộng hòa, trong cuộc bạo loạn, 1 người đã thiệt mạng khi anh ta cố ném một thiết bị nổ không xác định về hướng cảnh sát. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала