Thái Lan xem xét khả năng mua vắc xin chống COVID-19 của Nga

© Sputnik / AFK Sistema / Chuyển đến kho ảnhSản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva
Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thái Lan đang xem xét việc mua vắc xin coronavirus đã được đăng ký của Nga. Giám đốc Viện vắc xin quốc gia và đại diện chính thức của Bộ Y tế nước này, ông Nakhon Premsey nói với tờ Khaosod hôm 14 tháng 8.

Lo ngại của phía Thái Lan

“Chúng tôi sẽ theo dõi. Nhưng chúng tôi lo ngại rằng vắc xin này vẫn chưa qua tất cả các thử nghiệm cần thiết” - ông nói thêm.

Ông Premsey cũng nhấn mạnh rằng qua các phương tiện truyền thông, Thái Lan nhận được hầu hết các thông tin về vắc xin Nga đã đăng ký, còn để khuyến nghị sử dụng loại thuốc này thì cần có cơ sở khoa học chi tiết.

Đăng ký vắc xin chống COVID đầu tiên

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ và vi sinh quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF) phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik-V». 

Chỉ trích từ bên ngoài

Bệnh viện St. Thomas ở London, Vương quốc Anh. - Sputnik Việt Nam
Chuyên viên Anh giải thích: tại sao phương Tây không cấp phép cho vắc xin Nga
Đức cho rằng không có dữ liệu về chất lượng, hiệu quả và độ an toàn của vắc xin Nga và loại thuốc này vẫn chưa qua giai đoạn nghiên cứu thứ ba. Mỹ báo cáo rằng vắc xin coronavirus của Nga trải qua thử nghiệm quá ít và đang bị tụt hậu so với loại do Mỹ phát triển. 

Sợ cạnh tranh

Đáp lại, người đứng đầu Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko lưu ý, những lời chỉ trích của nước ngoài đối với vắc xin chống coronavirus của Nga là không có cơ sở, xuất phát từ nguyên nhân cạnh tranh. Ông lưu ý rằng nhiều quốc gia sử dụng chế độ bắt buộc để nghiên cứu, còn Nga thì có đủ dữ liệu về virus này để điều chế vắc xin của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала