Tikhanovskaya đưa ra một lời kêu gọi mới

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhỨng cử viên tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya
Ứng cử viên tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Belarus Svetlana Tikhanovskaya đã đưa ra lời kêu gọi mới.

Bằng chứng trung thực từ Tikhanovskaya

Đầu tiên bà gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ mình. Theo chính trị gia này, những người ủng hộ những thay đổi chiếm đa số và họ đã làm những điều không thể.

"Có tài liệu chứng tỏ điều này - các bản sao biên bản. Khi các ủy ban kiểm phiếu trung thực, số phiếu ủng hộ tôi dao động từ 60 đến 70%, và ở Novaya Borovaya - 90%", Tikhanovskaya nói.

Xung đột đẫm máu trên đường phố Belarus

Ứng cử viên lưu ý sự lựa chọn của người dân chỉ có thể được bảo vệ bằng các biện pháp hợp pháp và bất bạo động, đồng thời chỉ ra hiện nay đang diễn ra đàn áp đẫm máu trên đường phố Belarus. 

"Tôi đau đớn nhìn những gì đang xảy ra trên đất nước chúng ta trong những ngày gần đây. Đối với tôi, và chắc chắn rằng đối với mỗi chúng ta - những người ủng hộ sự thay đổi, mạng sống con người là điều quý giá nhất", cô nói.

Kêu gọi các cuộc xuống đường hòa bình 

Tikhanovskaya kêu gọi các nhà chức trách chấm dứt sự tùy tiện và bắt đầu đối thoại. Để làm được điều này, bà yêu cầu thị trưởng các thành phố vào ngày 15 và 16 tháng 8 tổ chức các cuộc gặp gỡ ôn hòa quần chúng.

Vào cuối bài phát biểu của mình, chính trị gia một lần nữa tuyên bố bà "không phải chiến binh". 

"Hãy cùng nhau bảo vệ sự lựa chọn của chúng ta. Hãy ký vì các bạn đã bầu chọn cho tôi - Svetlana Tikhanovskaya. Đường link sẽ nằm dưới video. Xin đừng đứng sang một bên. Tiếng nói của chúng ta phải được lắng nghe", bà kết luận.

Tikhanovskaya cảm ơn đến các nhân viên an ninh Belarus

Svetlana Tikhanovskaya cảm ơn những nhân viên thực thi pháp luật đã không sử dụng vũ lực đối với những người biểu tình.

"Tôi cảm ơn những nhân viên đã từ chối thực hiện các mệnh lệnh tội phạm chống lại công dân của mình", Tikhanovskaya nói trong một tin nhắn video.

Tikhanovskaya đến Lithuania

Hôm thứ Ba, được biết ứng cử viên tổng thống Tikhanovskaya đã đi đến Litva. Theo Olga Kovalkova — đại diện của Tikhanovskaya, nói với Sputnik, chính trị gia này không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rời khỏi đất nước. Một số cộng sự của Tikhanovskaya không loại trừ việc bà có thể đã bị ảnh hưởng "thông qua chồng mình", người hiện đang ở trong tù.

Alexei Pushkov  - Sputnik Việt Nam
Hội đồng Liên bang phản ứng trước lời kêu gọi trừng phạt Nga vì sự kiện xảy ra ở Belarus

Ba Lan sẵn sàng tiếp nhận những người tị nạn chính trị từ Belarus

Đồng thời, Seim (hạ viện) Ba Lan đề xuất lên chính phủ nước này tạo điều kiện cho việc chấp nhận nhanh chóng những người tị nạn chính trị từ Belarus.

"Seim cộng hòa Ba Lan kêu gọi chính phủ Ba Lan cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các nạn nhân của cuộc đàn áp ở Belarus, cũng như tạo khả năng tiếp nhận nhanh chóng những người tị nạn chính trị từ Belarus", theo nghị quyết được người phát ngôn nghị viện Elzbieta Witek công bố.
Sự đàn áp của Lukashenko

Trong nghị quyết, Seim "với tất cả khả năng của mình lên án việc chính quyền Alexander Lukashenko sử dụng bạo lực tàn bạo, đàn áp chống lại xã hội Belarus, cũng như làm sai lệch kết quả cuộc bầu cử tổng thống Belarus ngày 9 tháng 8 năm 2020".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала