Hải Dương đẩy cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19

© Ảnh : Mạnh Minh- TTXVNBí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long phát biểu
Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long phát biểu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
UBND thành phố Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn và yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, ngày 16/8, UBND thành phố Hải Dương yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, bao gồm: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã; đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố.

Cư dân đeo khẩu trang trên xe tay ga ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Hải Dương: Bệnh nhân 950 đi du lịch nhiều nơi và tiếp xúc nhiều bạn cùng trường

Bên cạnh đó, yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Thành phố Hải Dương cũng quyết định đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ taxi chỉ được chở 1 hành khách. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 14/8, thành phố Hải Dương đã thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã phường cách ly xã phường.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã có 6 người mắc Covid-19 và hầu hết có liên quan tới ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi (ở số 36 phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương).

© Ảnh : Mạnh Minh - TTXVNPhong tỏa khu phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, nơi có nhà BN950
Hải Dương đẩy cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19 - Sputnik Việt Nam
Phong tỏa khu phố Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, nơi có nhà BN950

Thanh Hóa khẩn trương rà soát, cách ly người từ Hải Dương trở về

Để chủ động trong công tác chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có Công điện số 19/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát, cách ly, quản lý công dân từ thành phố Hải Dương và các vùng có dịch trở về.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng chỉ đạo các các cơ quan chức năng tăng cường công tác rà soát, thống kê, quản lý chặt chẽ số công dân từ Hải Dương trở về địa phương tính từ ngày 13/8. Tổ chức giám sát, cách ly những người có nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Đối với công dân có liên quan đến điểm dịch Nhà hàng Thế giới bò tươi và các địa điểm liên quan 3 bệnh nhân dương tính tại Hải Dương phải cách lý tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay, quản lý như F1, rà soát , quản lý toàn bộ những người tiếp xúc gần (như F2) của các trường hợp này.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu những người trở về từ Hải Dương và các vùng có dịch phải thực hiện tự giác khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế. Tăng cường chỉ đạo hoạt động của Tổ giám sát các cấp, nhất là Tổ giám sát thôn, bản, khu phố; thông báo và đề nghị người dân tự giác thực hiện, phát giác các đối tượng liên quan, báo cho Tổ giám sát thôn, bản, tổ dân phố… biết để triển khai giám sát, cách ly, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng.

Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines từ Hải Phòng hạ cánh tại Cần Thơ. - Sputnik Việt Nam
Ninh Thuận: 232 công dân về từ Malaysia âm tính với Covid-19

Sở Y tế Thanh Hóa đã có công văn gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Sầm Sơn; huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa; Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh về hướng dẫn tạm thời công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn và các xã, phường lân cận có liên quan trong thời gian phong tỏa, cách ly y tế khu dân cư để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, để tổ chức thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Sở Y tế hướng dẫn tạm thời và đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, khuyến cáo nhân dân hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, chỉ đi khám, chữa bệnh khi thực sự cần thiết; trường hợp phải đi khám chữa bệnh thì liên hệ Trạm Y tế để được tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu đến cơ sở y tế phù hợp.

Ngoài các đối tượng có yếu tố nguy cơ đã được điều tra, giám sát và cách ly; tiếp tục tăng cường công tác giám sát dịch tễ, phát hiện sớm, cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có biểu hiện bệnh đường hô hấp như sốt, ho, khó thở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала