Bác sĩ cho biết việc kiểm tra coronavirus tại sân bay không hữu ích

© REUTERS / Kim Hong-JiПассажиры в защитных респираторных масках в аэропорту Гимпо в Сеуле
Пассажиры в защитных респираторных масках в аэропорту Гимпо в Сеуле  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc kiểm tra coronavirus đồng loạt đối với hành khách tại sân bay ngay sau khi khách đến thường không hiệu quả và không hữu ích. Bác sĩ Anshumen Bhagat tại Cơ quan Y tế quốc gia của Anh (NHS) chia sẻ ý kiến này với báo Daily Express.

Theo ông, trước hết là do thời gian ủ bệnh của virus kéo dài.

“Nếu một khách du lịch đi nghỉ ở Tây Ban Nha, khi trở về nước được test kiểm tra, thì việc test khó có thể cho thấy liệu anh ta có nhiễm COVID-19 trong một siêu thị địa phương, hay thậm chí bị nhiễm từ trước khi anh ta đi nghỉ hay không", - chuyên gia giải thích.

Ngoài ra, theo người được phỏng vấn, hiện nay không có hệ thống thử nghiệm nào có khả năng cho kết quả nhanh chóng và siêu chính xác - về mặt này, nguy cơ lây lan căn bệnh coronavirus tại khu vực các cảng hàng không vẫn còn đặc biệt cao.

Máy bay - Sputnik Việt Nam
Máy bay quay lại sân bay vì trò đùa của hành khách về coronavirus
"Làm thế nào để các sân bay tạo điều kiện đưa du khách trở về an toàn nếu họ không biết liệu mình có bị nhiễm bệnh hay không trong 48 giờ sau khi kiểm tra?" - bác sĩ nói.

Để tăng cường sự an toàn cho khách đi lại khắp thế giới trong thời kỳ đại dịch, ông Bhagat cho rằng cần phải cách ly tất cả du khách khi sau khi nhập cảnh, nhưng không phải trong hai tuần như thực tế chung hiện nay, mà chỉ cách ly trong khoảng thời gian từ bốn đến tám ngày - và chi sau đó, khi đã qua thời gian ủ bệnh, thì mới test kiểm tra COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала