Hai người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình ở Belarus

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia biểu tình trên một con phố ở Minsk.
Những người tham gia biểu tình trên một con phố ở Minsk. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu bộ Y tế Belarus Vladimir Karanik cho biết, hai người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình sau bầu cử tổng thống, theo tin từ Sputnik Belarus.

Thông tin này được bộ trưởng đưa ra trong cuộc nói chuyện với các bác sĩ đang tụ tập trước tòa nhà trụ sở bộ. Theo Karanik, 158 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện, 3 người trong số đó bị thương nặng. Ông cũng cho biết không có thông tin về sự mất tích của 83 người.

Alexander Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Lukashenko hứa sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống mới

Bản thân các bác sĩ yêu cầu được phép vào Trung tâm cách ly phạm nhân và Trung tâm tạm giam để kiểm tra sức khỏe những người biểu tình bị giam giữ và giải quyết vấn đề nhập viện của họ.

Biểu tình chống đối ở Belarus

Các cuộc biểu tình phản đối của quần chúng bắt đầu nổ ra ở khắp Belarus vào ngày 9 tháng 8, sau cuộc bầu cử Tổng thống mà chiến thắng thuộc về người đứng đầu Nhà nước đương nhiệm Alexander Lukashenko - theo dữ liệu của Uỷ ban Bầu cử Trung ương Belarus, ông Lukashenko giành được 80,1% số phiếu bầu.

Hoạt động biểu tình bị công lực trấn áp bằng hơi cay, vòi rồng, lựu đạn gây choáng và đạn cao su. Theo dữ liệu chính thức, có hơn 6.500 người đã bị bắt giữ. Như thông báo của Bộ Nội vụ Belarus, trong các cuộc bạo động có hàng trăm người bị thương kể cả hơn 120 nhân viên thực thi pháp luật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала