Mỹ mở rộng trừng phạt đối với Huawei

© AP Photo / Andrew Caballero-ReynoldsNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tuyên bố mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với công ty viễn thông Trung Quốc Huawei.

Pompeo cho biết Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 38 công ty con của Huawei vào danh sách đen vào thứ Hai. Ngoài ra, bộ còn mở rộng phạm vi sửa đổi, theo đó các công ty nước ngoài sử dụng thiết bị của Mỹ để sản xuất chip phải có giấy phép tại Mỹ trước khi cung cấp một số chip nhất định cho Huawei.

Huawei - Sputnik Việt Nam
Huawei tìm thấy ở Châu Âu cách thoát khỏi lệnh trừng phạt của Mỹ
“Chính quyền Trump nhìn thấy Huawei chính như bản thân tập đoàn vẫn là - một bộ phận giám sát nhà nước của Đảng Cộng sản Trung Quốc và chúng tôi đang hành động bằng cách tương ứng. Ngày nay, chính phủ của chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp để bảo vệ an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, quyền riêng tư của công dân và tính toàn vẹn của mạng 5G của chúng tôi trước ảnh hưởng có hại của Bắc Kinh", - Ngoại trưởng cho biết trong tuyên bố.

Cáo buộc chống Huawei

Hoa Kỳ cáo buộc Huawei hợp tác với quân đội và tình báo của CHND Trung Hoa và có khả năng giám sát khách hàng, đồng thời thuyết phục một số quốc gia không sử dụng cơ sở hạ tầng và thiết bị của Huawei khi chuyển sang tiêu chuẩn di động 5G. Công ty Trung Quốc tuyên bố rằng những cáo buộc này là vô căn cứ, có động cơ chính trị và vi phạm các nguyên tắc cạnh tranh thị trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала