Nhà virus học hàng đầu Trung Quốc đánh giá cuộc đấu tranh của Nga chống dịch bệnh coronavirus

© REUTERS / THOMAS SUENChuyên gia virus học hàng đầu của Trung Quốc, viện sĩ Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan)
Chuyên gia virus học hàng đầu của Trung Quốc, viện sĩ Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung Quốc và Nga dự kiến tiến hành những cuộc thử nghiệm chung với vaccine ngừa coronavirus, chuyên gia virus học hàng đầu của Trung Quốc, viện sĩ Chung Nam Sơn (Zhong Nanshan) cho biết.

Quan hệ Trung-Nga: Thử nghiệm vaccine ngừa coronavirus

Phát biểu tại hội nghị y tế Trung-Nga về vấn đề đấu tranh chống dịch bệnh COVID-19, nhà khoa học Trung Quốc cũng lưu ý rằng việc phát triển vaccine ở LB Nga đang được tiến hành với nhịp độ rất cao.

Sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại nhà máy dược phẩm Binnopharm ở tỉnh Moskva - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu sản xuất vắc-xin chống coronavirus

Theo quan điểm của ông Chung Nam Sơn, kinh nghiệm hành động của Nga khi đối phó với đại dịch xứng đáng là điển hình để học tập, vì Nga đã giữ được tỷ lệ thấp về tử vong do các bệnh liên quan đến virus.

Hội nghị diễn ra tại tỉnh Quảng Đông miền nam Trung Quốc. Các thành viên tham gia đã trao đổi kinh nghiệm về chống lây nhiễm và ủng hộ tăng cường hợp tác giữa các quốc gia trong cuộc chiến chống đại dịch.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V». Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine này sẽ được sản xuất tại hai cơ sở - Trung tâm Gamaleya và nhà máy «Binnopharm».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала