Ông Trump cân nhắc chuyện ân xá cho Snowden

© SputnikEdward Snowden
Edward Snowden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố ông sẽ nghiêm túc nghiên cứu khả năng ân xá cho cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden.

Tha tội cho Edward Snowden

«Tôi sẽ nghiên cứu việc này. Tôi không rành lắm về tình hình với Snowden. Nhưng tôi sẽ bắt đầu nghiên cứu... Tôi sẽ chăm chú nghiên cứu», - Trump nói với các nhà báo ở thành phố Bedminster bang New Jersey để trả lời câu hỏi liệu

Tổng thống có sẵn sàng ân xá cho Snowden không nếu nhân vật này trở về nước Mỹ. Cuộc họp báo của Tổng thống Trump phát trên trang web của Nhà Trắng.

Edward Snowden - Sputnik Việt Nam
Liệu Snowden có được Macron cho phép tị nạn hay không?

Theo lời Trump, các quan điểm ​​về vấn đề này không đồng nhất: nhiều người cho rằng Snowden cần được đối xử theo kiểu khác, trong khi có ai đó cho rằng nhân vật này «đã làm những chuyện xấu xa».

Hôm thứ Năm, trong cuộc phỏng vấn của New York Post, ông Trump tuyên bố «nhiều người cho rằng Snowden đang bị đối xử bất công».

Luật sư của Snowden đánh giá khả năng ân xá

Luật sư của cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) Edward Snowden, ông Anatoly Kucheren  lưu ý rằng trong trường hợp này, điều đáng nói không phải là ân xá, mà là để chấm dứt tất cả các hành động truy đuổi.

 Nghe trộm - Sputnik Việt Nam
Bê bối gián điệp: 120 quốc gia đã trả hàng tỷ đô la để bí mật của mình bị đánh cắp
«Tôi không nghĩ rằng ở đằng ấy có thể có phức tạp nào đó trong việc đưa ra quyết định, chẳng hạn như về việc ân xá cho Snowden. Mặc dù chẳng có căn cứ nào để nói về tội phạm, vì Snowden đã cáo giác thực trạng vi phạm nghiêm trọng các quyền và tự do không chỉ của công dân Hoa Kỳ mà còn của công dân của các quốc gia khác nữa. Tôi nghĩ rằng chuyện ở đây không nên nói về ân xá, mà là về việc chấm dứt mọi cuộc truy bức tiềm ẩn đối với Snowden», - luật sư tuyên bố.

Vụ Snowden

Tháng 6 năm 2013, Snowden đã chuyển cho hai tờ báo Washington Post và Guardian một số tài liệu mật về các chương trình của cơ quan mật vụ Mỹ và Anh. Nga đã đồng ý cho Snowden được tạm trú với điều kiện, ông phải ngừng mọi hoạt động chống lại Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала