Su-27 của Nga chặn máy bay Mỹ trên biển Baltic

© Sputnik / Igor ZaremboSu-27
Su-27  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tâm Kiểm soát phòng thủ quốc gia của Liên bang Nga đã thông báo về một vụ chặn mới gần biên giới Nga: trên Biển Baltic, máy bay chiến đấu Su-27SM hộ tống một máy bay trinh sát của Không quân Hoa Kỳ, cuối cùng nó đã quay khỏi biên giới.

Vụ việc diễn ra vào hôm nay, thứ Hai: đài radar của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập của Biển Baltic. Một tiêm kích Su-27SM của Hạm đội Baltic đang làm nhiệm vụ trực cất cánh "đón đầu".

Su-27 - Sputnik Việt Nam
Su-27 của Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

Phi hành đoàn của tiêm kích Nga từ khoảng cách an toàn đã "xác định mục tiêu là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ".

"Sau khi máy bay trinh sát Mỹ quay khỏi biên giới Nga, máy bay chiến đấu Nga đã an toàn trở về căn cứ địa. Toàn bộ chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga diễn ra theo đúng quy tắc quốc tế", - thông cáo cho biết thêm.

Trinh thám gần biên giới Nga

Trong thời gian gần đây, các trường hợp chặn máy bay trinh sát của Mỹ gần biên giới Nga trở nên thường xuyên hơn - kể từ đầu tháng 8, khoảng 10 vụ như vậy đã được báo cáo, đặc biệt là ở Biển Đen và Biển Barents.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала