Trung tâm Khoa học Nga "Vector" bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ hai vắc xin chống coronavirus

© Sputnik / Kirill Shipitsin / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên y tế tiêm phòng cho một phụ nữ.
Một nhân viên y tế tiêm phòng cho một phụ nữ. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOVOSIBIRSK (Sputnik) - Trung tâm Nghiên cứu Vi-rút và Công nghệ Sinh học Quốc gia "Vector" (Novosibirsk) đã chuyển sang giai đoạn thứ hai thử nghiệm vắc-xin chống coronavirus - thử nghiệm lâm sàng trên người, người đứng đầu Rospotrebnadzor Anna Popova nói với các phóng viên.
"Tất cả những người tình nguyện được chọn đặc biệt và sức khỏe tốt. Những người được tiêm vắc-xin hoàn toàn không có phản ứng bất lợi nào. Thậm chí không có một chút mẩn đỏ nào tại chỗ tiêm. Nhiệt độ hoàn toàn bình thường đối với mọi người", - bà Anna Popova nói.
Nhân viên phòng thí nghiệm nghiên cứu. - Sputnik Việt Nam
Thông báo về cuộc thử nghiệm vaccine nội địa của «Vector» ngừa COVID-19

Nhiều lựa chọn vắc xin

Trả lời câu hỏi loại nào tốt hơn - thuốc của "Vector" đang được thử nghiệm hay loại do Trung tâm Gamaleya phát triển đã được đăng ký, người đứng đầu Cơ quan Liên bang về Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Phúc lợi Con người giải thích rằng điều quan trọng là mỗi quốc gia phải có một số phương án vắc xin.

Bà nói: "Hoàn toàn chắc chắn rằng ở mỗi quốc gia, và ở Liên bang Nga cũng vậy, nên có nhiều loại vắc-xin khác nhau. Đây là những gì chúng tôi đang làm hiện nay".

Vắc xin "Vector" bắt đầu thử nghiệm lâm sàng ngày 27 tháng 7. Như đã đưa tin, sẽ có 300 tình nguyện viên tuổi từ 18 đến 60 tham gia, trong đó có 60 nhân viên của "Vector".

Đăng ký vắc xin đầu tiên trên thế giới

Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin đã công bố việc đăng ký vắc-xin chống coronavirus đầu tiên trên thế giới tại Nga.

Loại thuốc này do Trung tâm Gamaleya cùng với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga chế tạo, được đặt tên là Sputnik V. Vắc xin này dùng để tiêm bắp. Việc chủng ngừa dự kiến ​​thực hiện trong hai giai đoạn: giai đoạn 1 tiêm thành phần I, sau ba tuần – tiêm thành phần II.

Bộ Y tế Nga giải thích rằng phương án tiêm hai lần cho phép hình thành khả năng miễn dịch lâu dài, lên đến hai năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала