Truyền thông: Kim Jong Un cấm nuôi chó cảnh

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhKim Jong Un
Kim Jong Un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà chức trách CHDCND Triều Tiên buộc dân chúng phải nộp lại chó nhà vì chúng là biểu tượng của chủ nghĩa tư bản, theo Chosun Ilbo đưa tin.

Vào tháng 7, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sở hữu chó hiện là vi phạm pháp luật, gọi chó nhà là "xu hướng hư hỏng của hệ tư tưởng tư sản".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam
Ông Kim Jong-un giải thích lý do Triều Tiên không lây nhiễm coronavirus

Những người nuôi thú cưng lo sợ những con chó của họ sẽ được sử dụng để giải quyết tình trạng thiếu lương thực trong nước.

Một nguồn tin từ CHDCND Triều Tiên nói với tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) cho biết những con chó nhà đang bị cưỡng bức và giết chết, một số khác được gửi đến vườn thú nhà nước hoặc bán cho các nhà hàng thịt chó. Theo tờ báo, lệnh cấm này gây bất ngờ cho nhiều người tầng lớp trung lưu ở Bình Nhưỡng.

Các gia đình giàu có bắt đầu nuôi chó cảnh sau khi chế độ Bắc Triều Tiên nới lỏng trước Đại hội Thanh niên và Sinh viên Thế giới năm 1989.

Tình hình lương thực khó khăn ở CHDCND Triều Tiên

Các phương tiện truyền thông viết thịt chó đã không còn phổ biến ở Hàn Quốc, nhưng vẫn có nhu cầu cao ở CHDCND Triều Tiên.

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Yên lặng trước cơn bão? Kim Jong-un vẫn để lại một cửa sáng

Theo LHQ, có tới 60% dân số Bắc Triều Tiên phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, vốn càng trầm trọng hơn do các lệnh trừng phạt quốc tế. Tình hình càng trở nên khó khăn hơn sau khi biên giới với Trung Quốc bị đóng cửa do coronavirus.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tuyên bố không chấp nhận bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài và sẽ tự mình giải quyết tình hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала