Công ty Mỹ Oracle cân nhắc khả năng mua cổ phần của TikTok

© REUTERS / Illustration / Dado RuvicTikTok.
TikTok. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Công ty Mỹ Oracle đang xem xét khả năng mua cổ phần trong dịch vụ TikTok của Trung Quốc, tham gia cuộc chạy đua với Microsoft và Twitter để sở hữu hoạt động của dịch vụ này tại Hoa Kỳ, như tờ Financial Times đưa tin dẫn các nguồn riêng.
«Công ty công nghệ ... đã tiến hành đàm phán sơ bộ với chủ sở hữu Trung Quốc của TikTok là ByteDance và nghiêm túc xem xét phương án mua lại mảng kinh doanh của ứng dụng này ở Hoa Kỳ, Canada, Australia và New Zealand», - các nguồn tin cho biết.

Công ty Oracle cũng đã làm việc với một nhóm các nhà đầu tư Mỹ đã có cổ phần trong ByteDance, kể cả General Atlantic và Sequoia Capital, như nguồn tin thông báo.

Twitter - Sputnik Việt Nam
Twitter đàm phán với TikTok về hợp nhất mạng xã hội

Trước đó, hồi đầu tháng 8, Microsoft thông báo đang tiếp tục thương lượng để mua lại mảng kinh doanh TikTok ở Hoa Kỳ, Canada, Australia và New Zealand, dự kiến hoàn tất giao dịch trước ngày 15 tháng 9. Tiếp đó truyền thông đưa tin rằng cả Twitter cũng đã có những cuộc đàm phán sơ bộ với dịch vụ TikTok Trung Quốc về khả năng sáp nhập với chi nhánh của ứng dụng tại Mỹ.

Các nguồn tin của tờ báo đồng thời cho biết rằng Microsoft đang xem xét phương án mua lại mảng kinh doanh TikTok cả ở bên ngoài các nước đã nêu trên. Còn về Twitter, nguồn thạo tin của tờ báo bày tỏ sự lo ngại về khả năng mạng xã hội sẽ tài trợ cho thương vụ này. Như nguồn tin cho biết thêm, bản thân ByteDance phản đối việc bán bất kỳ tài sản nào bên ngoài Hoa Kỳ, Canada, Australia và New Zealand.

Tổng thống Trump đấu với TikTok

Tổng thống Donald Trump hồi đầu tháng 8 đã ký sắc lệnh «Về đấu tranh chống lại mối đe dọa TikTok», trong đó ông hạn cho 45 ngày để chấm dứt bất kỳ giao dịch nào với ByteDance trong khu vực tài phán của Hoa Kỳ. Trump tuyên bố ông đã đặt ranh giới chót cho giao kèo tiềm năng mua TikTok là ngày 15 tháng 9.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала