Khi nào vaccine Trung Quốc được tung ra thị trường?

© AFP 2023 / Noel CelisĐóng gói vắc xin tại Yisheng Biopharma, Trung Quốc.
Đóng gói vắc xin tại Yisheng Biopharma, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Sau khi được phê chuẩn, vaccine Trung Quốc ngừa COVID-19 có thể sớm được tung ra thị trường, ông Lưu Kính Trinh (Liu Jingzhen), Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn dược phẩm quốc gia Sinopharm tuyên bố.
«Ngày 27 tháng 4, Viện nghiên cứu chế phẩm sinh học Bắc Kinh bắt đầu thử nghiệm lâm sàng với vaccine bất hoạt, ngày 28 tháng 6 đã công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I và giai đoạn II, ngày 23 tháng 6 Sinopharm bắt đầu giai đoạn III thử nghiệm lâm sàng quốc tế tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Sau khi hoàn thành giai đoạn III thử nghiệm lâm sàng quốc tế, sẽ chuyển sang giai đoạn phê chuẩn vaccine bất hoạt và chúng tôi đang chờ đợi là đến cuối tháng 12 năm nay có thể đưa vaccine ra thị trường», - tờ «Zhongguo Wang» dẫn lời tuyên bố của ông Lưu.
Một y tá chuẩn bị vắc-xin trong bệnh viện ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc cấp bằng sáng chế cho vắc xin COVID-19 đầu tiên

Thử nghiệm vaccine Trung Quốc

Như ông Lưu cho biết, từ ngày 16 tháng 2, tập đoàn dược phẩm quốc gia Sinopharm đã bắt đầu thực hiện các nghiên cứu về khả năng sinh miễn dịch của vaccine trên 7 loại động vật thí nghiệm, trong đó có chuột bạch, chuột nhắt, chuột lang, khỉ và thỏ, đồng thời thử nghiệm hiệu quả của vaccine. Tiếp đến là thử nghiệm vaccine với một nhóm nhỏ người, sau đó bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng.

Song song, các nghiên cứu về vaccine bất hoạt cũng được xúc tiến ở Viện Nghiên cứu Sinh học Vũ Hán, nơi các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn I và II diễn ra vào ngày 12 tháng 4, và theo nhận định của ông Lưu Kính Trinh, kết quả công bố ngày 16 tháng 6 chứng tỏ tính an toàn của vaccine, không có trường hợp nào bị tác dụng phụ nghiêm trọng và sau khi tiêm vaccine trong cơ thể những đối tượng thử nghiệm đều sản ra kháng thể.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала