Đức sẽ bắt đầu phát tiền cho người dân

Đăng ký
Tại Đức, các nhà nghiên cứu sẽ thực hiện một cuộc thử nghiệm phát cho một nhóm người mỗi tháng 1.433 euro (hơn 124.000 rúp) để xem liệu chế độ thu nhập cơ bản vô điều kiện có hoạt động hay không, như tin đưa của DPA.

Thử nghiệm phát tiền ở Đức

Trong quá trình nghiên cứu, 120 người sẽ nhận được tiền, bất kể họ có nguồn thu nhập hay không. Sẽ không có sự kiểm soát chi phí của những người tham gia thử nghiệm - các chuyên gia sẽ chỉ bắt đầu theo dõi những thay đổi trong hành vi của họ. Để so sánh, các nhà nghiên cứu cũng sẽ quan sát một nhóm khác gồm 1.380 người không được phát tiền.

Người tạo Twitter, Jack Dorsey - Sputnik Việt Nam
Nhà sáng lập Twitter cho đi tất cả tiền của mình

Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài ba năm và đang được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế Đức phối hợp với hiệp hội “Thu nhập cơ bản của tôi” và các nhà nghiên cứu từ Viện Max Planck và Đại học Cologne. Dự án được tài trợ bởi các khoản đóng góp tư nhân.

Theo các tác giả nghiên cứu, trên khắp thế giới đã thực hiện các thí nghiệm tương tự, nhưng kết quả đã lỗi thời hoặc hạn chế. Một trong những cuộc thảo luận chính xung quanh ý tưởng về thu nhập cơ bản vô điều kiện là: liệu những khoản thanh toán như vậy có khuyến khích mọi người tham gia tích cực hơn vào nền kinh tế hay khuyến khích sự lười biếng.

Phát tiền ở Phần Lan

Một thí nghiệm tương tự trước đây đã diễn ra ở Phần Lan. Dự án kéo dài hai năm hóa ra đã thất bại - các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc phân phối tiền không ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường lao động. Vào cuối năm 2017, số người tham gia thử nghiệm tìm được việc làm cũng tương tự như nhóm đối chứng, tức là những người không nhận trợ cấp (18%).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала