Giáo dục ở Mỹ thời đại dịch: Học từ xa, bất kể thiếu vắng Internet

© Fotolia / Andrey KiselevCon trai và máy tính
Con trai và máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trước đại dịch, ở Hoa Kỳ đã tồn tại khái niệm về «khoảng cách trong bài tập về nhà», vì khá đông giáo viên cho trẻ em ngồi làm bài tập về nhà ngay tại trường, nơi sẵn có mạng Internet.

Hiện nay, khi nhiều trường chuyển sang đào tạo từ xa do dịch bệnh coronavirus, thì những đứa trẻ mà nhà không có Internet sẽ nghiễm nhiên bị gạt ra tách rời trường lớp, Washington Post viết.

điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Người dân Belarus được hứa trả tiền đền bù do bị mất sóng internet

Theo ước tính năm 2018 có khoảng 17 triệu trẻ em Mỹ sống trong những ngôi nhà không có Internet tốc độ cao. Còn hơn 7 triệu học sinh không hề có máy tính. Ở mức độ lớn, vấn đề này liên quan đến các học trò người da đen, người Tây Ban Nha, cũng như con cái cư dân bản địa của nước Mỹ, nơi gần 1/3 tổng số trẻ em không thể tiếp cận mạng Internet tốc độ cao khi ở nhà. Số liệu thống kê tồi tệ cũng thể hiện ở các bang miền nam và vùng nông thôn hẻo lánh. Tại các bang Mississippi và Arkansas, số trẻ em không có Internet tại nhà chiếm tới 40%.

Hơn thế nữa, một số thậm chí không có kết nối điện thoại ổn định. Các nhà cung cấp chẳng thèm quan tâm đến việc dẫn đường dây của họ đến những khu vực sẽ không có nhiều khách hàng.

Khi chỗ có Wi-Fi miễn phí biến thành lớp học

Tác giả bài báo lưu ý rằng có thể cảm nhận hậu quả của tình trạng như vậy trong nhiều năm nữa. Tiếp cận Internet là yếu tố rất quan trọng đối với việc dạy cho học sinh, ngang với học tập không có sách giáo khoa.

Các tác giả bài báo đã trò chuyện với một số học sinh, và có em than phiền rằng chỉ có thể học với sự hỗ trợ của chiếc điện thoại thông minh, thế nhưng thường không nghe rõ lời thầy cô giáo vì sóng chập chờn, không kiếm khi nhìn cũng rất khó. Ngoài ra, cô bé nói tiếng Anh chưa thạo, mà học từ xa càng hạn chế việc giao tiếp bằng thứ ngôn ngữ này.

Chính quyền Mỹ không cố gắng giải quyết tình hình, và nhiều người bị ảnh hưởng bởi vấn đề này đã hướng tới thỉnh cầu các nhà hảo tâm hoặc thậm chí là chính các nhà cung cấp Internet với yêu cầu giảm giá. Nhiều điều cũng phụ thuộc vào cả ban quản lý nhà trường và tính tích cực của cộng đồng địa phương.

Kết quả là một số bãi đậu xe của trường học, thư viện và nhà hàng bán đồ ăn nhanh, những nơi có Wi-Fi miễn phí, trên thực tế đã trở thành lớp học dành cho những đứa trẻ như vậy, - tờ Washington Post phản ánh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала