Hé lộ thông tin về dị thường khổng lồ trên Trái đất

© Ảnh : PixabayVũ trụ
Vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - NASA thông báo về việc mở rộng một khu vực khổng lồ trên bầu trời Nam Mỹ và Tây Nam châu Phi với cường độ từ trường giảm.

Dị thường trên bầu trời

Hiện tượng được gọi là Dị thường Nam Đại Tây Dương.

Cơ quan này trả lời rằng từ trường của Trái đất hoạt động như một lá chắn đối với hành tinh vì phản xạ các hạt tích điện mặt trời. Điểm bất thường được phát hiện đối với chiếc lá chắn này giống như gót chân của Achilles cho phép các hạt đến gần bề mặt Trái đất hơn bình thường. Do bức xạ chúng phát ra hoặc do tiếp xúc trực tiếp với vệ tinh, chúng có thể gây ra trục trặc cho hệ thống máy tính trên các thiết bị. Chúng cũng có thể gây ra trục trặc trong việc thu thập dữ liệu bằng tàu vũ trụ. Đây là điều thu hút sự chú ý của các nhà khoa học.

Cực từ của trái đất. - Sputnik Việt Nam
Tam giác quỷ Bermuda vô hình. Nơi kim la bàn phát điên

Tại sao xuất hiện Dị thường Nam Đại Tây Dương?

Nguyên nhân của dị thường này có thể là hai đặc điểm của hành tinh chúng ta: độ nghiêng của trục và dòng chảy của kim loại nóng chảy bên trong lõi bên ngoài của nó.

Ở khu vực bên dưới điểm bất thường, có một hồ chứa đá dày đặc khổng lồ được gọi là Khu vực trượt cắt thấp lớn châu Phi. Nó nằm ở phần dưới của lớp phủ Trái đất ở độ sâu khoảng ba nghìn km. Do đó, quá trình tạo ra từ trường bị gián đoạn, điều này trở nên trầm trọng hơn do độ nghiêng của hành tinh.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng điểm dị thường đang dịch chuyển dần về phía Tây Bắc. Hơn nữa, họ gợi ý rằng nó có thể tách thành hai phần, mỗi phần có một tâm riêng biệt về cường độ từ trường tối thiểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала