Hoa Kỳ ước tính số lượng vũ khí hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên

© REUTERS / Toru Hanai Phóng tên lửa.
Phóng tên lửa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong kho vũ khí của CHDCND Triều Tiên có khoảng 60 quả bom hạt nhân và tới 5.000 tấn vũ khí hóa học, Daily Mail đưa tin ngày 18 tháng 8, trích báo cáo của Quân đội Mỹ.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên

Tài liệu cho biết: “Đánh giá về vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cho thấy sự hiện diện của 20 đến 60 quả bom với khả năng sản xuất 6 thiết bị mới mỗi năm”.

Đồng thời, các chuyên gia Mỹ cho rằng đến cuối năm 2020, Triều Tiên có thể tăng kho vũ khí hạt nhân lên 100 quả.

Giả thiết cho là Bình Nhưỡng cần những kho vũ khí hạt nhân như vậy trong trường hợp có nguy cơ thay đổi chế độ từ các quốc gia khác. Cần lưu ý rằng trong trường hợp này, CHDCND Triều Tiên cũng có thể sử dụng vũ khí hóa học.

Tên lửa đẩy hạng nặng «Trường chinh-5» với tàu thăm dò Sao Hoả đầu tiên «Thiên vấn-1» của Trung Quốc xuất phát từ sân bay vũ trụ «Văn Xương» - Sputnik Việt Nam
Mỹ cung cấp thông tin tình báo cho Nga về vũ khí hạt nhân của Trung Quốc

Quan hệ Mỹ-CHDCND Triều Tiên: Vấn đề phi hạt nhân hóa

Ngày 1 tháng 1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ tiếp tục phát triển vũ khí chiến lược cho đến khi chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên được loại bỏ.

Mỹ và Triều Tiên bắt đầu đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo vào năm 2018. Sau đó, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã diễn ra tại Singapore.

Kết quả đàm phán, các bên đã đồng ý phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên để đổi lấy đảm bảo an ninh và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt từ Washington. Sau đó, các nhà lãnh đạo đã gặp nhau thêm hai lần nữa, nhưng không đạt được thành công đáng kể trong các cuộc đàm phán này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала