Mối nguy hiểm khôn lường của cà chua

© Flickr / liz westCà chua
Cà chua - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) Việc sử dụng cà chua không phải lúc nào cũng có lợi cho cơ thể, theo chuyên gia dinh dưỡng Natalia Kruglova nói với Sputnik.

Nhà dinh dưỡng học nói về những nguy hiểm không ngờ khi ăn cà chua

Theo bà, cà chua gây nguy hiểm cho các bệnh viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng. Tất cả chỉ vì một lượng lớn axit hữu cơ có trong đó.

Kruglova giải thích: “Từng chút một, cà chua có thể được thêm vào chế độ ăn uống khi bệnh cấp đã qua. Ngoài ra, với các bệnh về đường tiêu hóa, tốt hơn hết là không nên ăn cà chua tươi, - Kruglova giải thích. - Cần loại trừ cà chua vì dị ứng. Hơn nữa, bản thân cà chua có thể không phải là nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nó lại kích thích giải phóng histamine, một chất trung gian gây ra quá trình dị ứng ”.

Chuyên gia dinh dưỡng lưu ý cà chua đã qua chế biến nhiệt tốt cho sức khỏe hơn cà chua tươi. Bác sĩ cho biết: “Thực tế là ở dạng này chúng chứa nhiều lycopene - là chất chống oxy hóa chống lại bệnh ung thư, và cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý: trong quá trình chế biến, hàm lượng vitamin C giảm dần, do đó phương án tốt nhất là sử dụng luân phiên cả hai phương án ”.

Cà chua - Sputnik Việt Nam
Nêu tên loại thực phẩm có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của ung thư

Tác hại của nước sốt cà chua

Ngoài ra, bác sĩ khuyến cáo không nên lạm dụng nước sốt cà chua mua ở các cửa hàng.

"Điều này đặc biệt đúng đối với những người có vấn đề về dạ dày. Nhiều loại sốt cà chua được biết là chứa đường, chất điều vị kích thích sự thèm ăn, gia vị nóng gây kích ứng và thậm chí sưng tấy".

Bác sĩ nhắc nhở cà chua chứa các vitamin hữu ích, các nguyên tố vi lượng và vĩ mô thích hợp cho một chế độ ăn uống cân bằng. 150-200 gram là đủ mỗi ngày. Tuy nhiên,  chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích ăn cà chua vào mỗi ngày.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала