Ở Nga nói về việc nhanh chóng tái trang bị vũ khí tối tân cho các trung đoàn tên lửa

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa Yars tại Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva
Hệ thống tên lửa Yars tại Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga trong thời gian sắp tới sẽ từng bước tái trang bị các tổ hợp Yars, Sarmat và Avangard tối tân cho tất cả các trung đoàn tên lửa, Tư lệnh lực lượng Sergey Karakaev cho biết.

Theo ông, tỷ lệ các hệ thống tên lửa hiện đại của lực lượng này hiện tại là 76% và sẽ được tăng lên đến 81% vào cuối năm nay.

"Theo kế hoạch hiện đại hóa Lực lượng tên lửa chiến lược, hiện nay đang tích cực tiến hành tái trang bị các tổ hợp tên lửa Yars cho nhóm này. Đang tiến hành công tác chuẩn bị để thử nghiệm tổ hợp mới với tên lửa Sarmat. Sắp tới có kế hoạch dần dần tái trang bị hệ thống tên lửa Yars, Avangard và Sarmat mới cho tất cả các đơn vị tên lửa”, - tướng Karakaev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda.

Hệ thống Avangard

Avangard, cùng với các hệ thống vũ khí tiên tiến khác của Nga, đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang vào ngày 1 tháng 3 năm 2018. Theo ông, tên lửa này có khả năng tăng tốc đến 20 lần tốc độ âm thanh.

Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trung đoàn tên lửa đầu tiên được trang bị Avangard vào cuối năm ngoái đã được biên chế cho đơn vị trực chiến tại tỉnh Orenburg.

Tổ hợp tên lửa Sarmat

Loại tên lửa Sarmat (RS-28) sẽ thay thế cho tên lửa chiến lược nặng nhất thế giới Voevoda (theo cách phân loại của NATO có tên là Satan, RS-20V). Công tác thiết kế thử nghiệm theo dự án Sarmat bắt đầu vào năm 2011. Tên lửa mới sẽ có khả năng vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa để tấn công các mục tiêu qua Bắc Cực cũng như qua cả Nam Cực

Hệ thống tên lửa chiến lược (RKSN) Sarmat  - Sputnik Việt Nam
Tên lửa Sarmat sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ gia nhập lực lượng vũ trang vào năm 2021

Có thông tin cho biết các chuyến bay thử nghiệm loại tên lửa này sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Alexey Krivoruchko cho biết những tên lửa sản xuất hàng loạt đầu tiên sẽ được biên chế cho các đơn vị vào năm 2021.

Vào tháng 12 năm 2019, Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Thượng tướng Sergey Karakaev thông báo đã bắt đầu công tác chuẩn bị để tái trang bị tổ hợp tên lửa Sarmat cho trung đoàn đầu tiên thuộc sư đoàn tên lửa Uzhursk.

Sarmat được phát triển tại Trung tâm tên lửa quốc gia mang tên Makeyev và sẽ được sản xuất tại nhà máy Krasmash.

Những tính năng kỹ thuật và chiến thuật chủ yếu của loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tối tân Sarmat được tiết lộ lần đầu tiên tại Diễn đàn Army-2019. Tầm bắn của loại vũ khí này 18 nghìn km, trọng lượng phóng - 208,1 tấn, trọng lượng đầu nổ - hơn 10 tấn, trọng lượng nhiên liệu - 178 tấn, chiều dài tên lửa - 35,5 mét, đường kính - 3 mét, loại đầu đạn - bộ phận đầu nổ nhiều đầu đạn tách rời với các khối dẫn hướng độc lập.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала