Ở Nhật Bản xuất hiện nhà vệ sinh công cộng "vui tươi"

© Fotolia / Ecummings00giấy vệ sinh
giấy vệ sinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã xuất hiện những nhà vệ sinh công cộng "vui tươi". Chúng được xây dựng ở quận Shibuya như một phần của Dự án nhà vệ sinh Tokyo, báo Dezeen đưa tin.

Nhà vệ sinh có tên như vậy vì hình dạng mái nhà khác thường của chúng. Theo ý tưởng thiết kế, nó sẽ giống với xúc tu của con mực. Sự liên tưởng này không phải ngẫu nhiên mà có: nhà vệ sinh nằm trong Công viên Bạch tuộc, nơi cầu trượt dành cho trẻ em có hình dạng giống một con bạch tuộc lớn màu đỏ. Bản thân các cabin được làm bằng kính mờ trong suốt màu trắng, chia thành bốn khối được thông với nhau bằng một khoảng sân nhỏ trồng cây.

Tác giả của dự án là Văn phòng kiến trúc Nhật Bản Maki and Associates. Chủ văn phòng là kiến trúc sư Fumihiko Maki muốn tạo ra một không gian thoải mái cho mọi người.

Vệ sinh  - Sputnik Việt Nam
Người Mỹ sợ nhà vệ sinh công cộng và từ chối ra đường
“Mái nhà vệ sinh vui tươi tạo điều kiện thông gió và đưa ánh sáng tự nhiên vào bên trong nhà vệ sinh. Điều này mang đến cho chúng vẻ ngoài độc đáo, trông giống như một món đồ chơi”, - kiến trúc sư cho biết.

Cùng trong dự án này ở Tokyo còn xây dựng kiểu nhà vệ sinh trong suốt. Chúng được làm bằng vật liệu trong suốt có màu gọi là kính thông minh. Những nhà vệ sinh như vậy hoạt động theo một nguyên tắc đơn giản: khi có người bước vào cabin, các bức tường tối đi và không còn trong suốt nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала