Pompeo công bố các lệnh trừng phạt mới chống lại Iran

© AP Photo / Cliff OwenNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran. Điều này đã được người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo công bố vào thứ Tư, ngày 19 tháng 8, trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran

Theo ông, Washington kỳ vọng rằng các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Cộng hòa Hồi giáo sẽ sớm được khôi phục.

Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về sự thất bại của nghị quyết về Iran do Mỹ đề xuất
"Tôi không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về thời gian, nhưng khi tổng thống đã nói rõ, chúng tôi sẽ sớm làm điều đó và chúng tôi sẽ làm được", - Pompeo nói trong cuộc họp báo với Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein khi trả lời câu hỏi về thời điểm Mỹ dự định bắt đầu khôi phục các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đối với Iran.

Đề xuất của ông Putin

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ đã bác bỏ sáng kiến ​​của Tổng thống Nga Vladimir Putin về một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của "5 cường quốc hạt nhân" của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với sự tham gia của Đức và Iran.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump, ông không muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh này trước cuộc bầu cử tổng thống ở nước mình. Cùng ngày, Trung Quốc hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Nga.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала