Siêu vũ khí Nga bị gọi là "mù"

Tên lửa hành trình siêu thanh 3M22 Zircon.
 Tên lửa hành trình siêu thanh 3M22 Zircon. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trên thực tế, Lực lượng vũ trang Nga không có đủ phương tiện kỹ thuật để đảm bảo chỉ định mục tiêu cho tên lửa siêu thanh "Zircon" triển vọng, khiến một siêu vũ khí như vậy của Nga bị "mù".

Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov và nhà tương lai học Maxim Kalashnikov viết về điều này trong "Tùy phái viên quân sự-công nghiệp".

Tàu khu trục của 22350 dự án Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam
Hải quân Nga sẽ tiếp nhận tàu trang bị vũ khí siêu thanh vào năm 2025-2026

Hiệu quả của vũ khí Nga đã bị tổn hại

Ấn phẩm lưu ý rằng việc xác định mục tiêu chính xác của Zircon là hoàn toàn có thể, trước hết là nếu có các phương tiện trinh sát trên biển, trên không và vũ trụ phát triển mà nước Nga hiện đại không có. Đặc biệt, các tác giả lập luận rằng mục tiêu duy nhất ở "các khu vực hoạt động quan trọng của Đại dương Thế giới" có ý nghĩa quan trọng đối với Nga, bốn vệ tinh của hệ thống "Liana" sẽ chỉ có thể xem "hai lần một ngày với thời lượng có thể là một phiên không quá sáu đến chín phút."

Hệ thống vệ tinh Liana

"Do đó, trong tình trạng hiện tại, hệ thống giám sát không gian của chúng ta không thể đảm bảo hoàn toàn việc sử dụng các lực lượng tấn công của hạm đội để chống lại các tàu nổi.- Sivkov và Kalashnikov viết, đồng thời lưu ý rằng hệ thống hoàn toàn hiệu quả "Liana" với thành phần hiện tại của các vệ tinh "có thể giải quyết các vấn đề do thám các vật thể đứng yên trên mặt đất".

Theo ý kiến của các tác giả, để giải quyết hiệu quả các nhiệm vụ do thám và chỉ định mục tiêu, số lượng vệ tinh của hệ thống Liana phải được tăng lên lớn hơn nhiều.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала