Tổng thống Mali từ chức

© REUTERS / POOL NewTổng thống Mali (Ibrahim Boubacar Keita)
Tổng thống Mali (Ibrahim Boubacar Keita) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NOUAKCHOTT (Sputnik) - Tổng thống Mali ông Ibrahim Boubacar Keita đã tuyên bố từ chức và giải tán nghị viện nước này. Sự kiện này xảy ra chỉ vài giờ sau khi ông bị các binh sĩ nổi dậy bắt giữ.

Cuộc binh biến ở Mali nổ ra vào hôm trước tại một căn cứ quân sự gần thủ đô Bamako. Quân nổi dậy tuyên bố bắt giữ Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita và Thủ tướng Boubou Cisse.

"Tôi quyết định từ bỏ quyền lực của mình từ thời điểm này... Tôi không muốn đổ máu để bảo toàn chính quyền của mình", - Tổng thống nói.

Bài phát biểu của ông đã được phát trên sóng đài truyền hình quốc gia.

Quân đội ở Gao, Mali. - Sputnik Việt Nam
Phiến quân Mali bắt giữ thủ tướng và con trai tổng thống

Trước đó, truyền thông địa phương đã đưa tin về cuộc binh biến ở Mali do hai đại tá Dyau và Camara, cũng như tướng Cheick Fantamady Dembele lãnh đạo.

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại về tình hình xảy ra. Bộ Ngoại giao lưu ý rằng hiện vẫn chưa rõ tình hình ở Mali sẽ diễn biến ra sao.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án cuộc nổi dậy ở Mali và kêu gọi lập tức khôi phục trật tự hiến pháp và pháp quyền, cũng như trả tự do cho các nhà lãnh đạo của đất nước.

Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) bao gồm 15 quốc gia đã quyết định đóng cửa biên giới tất cả các nước thành viên và chấm dứt các thỏa thuận kinh tế với Mali.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала