Xác định nguy cơ tiềm tàng trên bàn phím máy tính

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhМужчин работает а за компьютером
Мужчин работает а за компьютером - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại sao sử dụng bàn phím máy tính có thể gây hại cho sức khỏe?

Sử dụng bàn phím máy tính có thể gây hại cho sức khỏe: vi khuẩn trên bàn phím gây ra một loạt bệnh nhiễm trùng da và mắt. Trả lời phóng vấn Sputnik, người đứng đầu Hi-Tech Mail.ru Dmitry Ryabinin cho biết làm thế nào để bảo vệ bản thân.

điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam
Mọc sừng sau gáy, gây chết võng mạc mắt và những bệnh khác do điện thoại thông minh gây ra

Nguyên nhân chính khiến bàn phím đang từ một công cụ cần thiết trở thành nguồn nguy hiểm là do người dùng bất cẩn và thiếu vệ sinh: một số lượng lớn vi sinh vật nguy hiểm tích tụ trên các phím và đặc biệt là trong các khe hở giữa chúng.

"Những người làm việc với bàn phím bẩn trong thời gian dài, đồng thời thường xuyên dụi mắt có thể phải đối mặt với một loạt căn bệnh nhiễm trùng da và mắt nguy hiểm, viêm kết mạc hoặc nghiêm trọng hơn. Khuyến nghị đơn giản là chuyển sang điều khiển bằng cảm ứng càng nhiều càng tốt”, - Ông Dmitry Ryabinin nói và khuyên bạn nên tránh tiếp xúc với các bề mặt bị ô nhiễm.

Nếu không được, bạn cần chú ý vệ sinh không gian làm việc, lau chùi bàn phím khoảng 1 tháng 1 lần.

"Giải pháp cơ bản và phổ biến nhất là lau bàn phím và các phím bằng chất tẩy rửa. Đối với trường hợp này, hãy sử dụng giấy lau hoặc vải lau đặc biệt có nồng độ cồn thấp. Điều chính yếu là không sử dụng hóa chất dùng để lau hệ thống ống nước. Chúng gây nguy hiểm cho nhựa vì tính kiềm: trong trường hợp tốt nhất, sẽ lau trôi mất lớp sơn trên bàn phím, trong trường hợp xấu hơn, đơn giản là sẽ làm hỏng bán phím” - người đứng đầu Hi-Tech Mail.ru cảnh báo.
Сông việc văn phòng - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia chỉ rõ điều gì sẽ xảy ra với một người sau 20 năm làm việc văn phòng

Một điều quan trọng nữa là làm sạch các khe hở giữa các phím, chuyên gia lưu ý.

"Bạn có thể dùng tăm bông, bàn chải có lông mềm. Nếu cần làm sạch bàn phím từ bên trong, bạn phải sử dụng khí nén – với cách này bạn có thể xịt sạch các mảnh vụn. Có loại bình xịt đặc biệt không đắt tiền, phù hợp với bàn phím cơ, nhưng bàn phím laptop tốt hơn nên tháo rời ra và hút bụi", - ông Dmitry Ryabinin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала