Belarus quyết định tăng cường biên giới phía tây

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus
Quân nhân của các lực lượng vũ trang Belarus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Minsk (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin đã chỉ thị chỉ huy tác chiến chuẩn bị các đề xuất cho các biện pháp phòng thủ theo hướng Grodno, cũng như tăng cường nhóm quân, Bộ này cho biết trên Telegram.

Belarus tăng cường biên giới: Tại sao Lukashenko đưa lực lượng phòng không đến biên giới

Tin cho biết, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã chỉ thị tăng cường huấn luyện quân đội để thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, đồng thời đặc biệt chú ý đến hướng tác chiến phương Tây và các binh chủng của bộ chỉ huy tác chiến phương Tây.

"Trong khuôn khổ việc thực hiện chỉ thị của Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng, Thiếu tướng Viktor Khrenin đặt nhiệm vụ:" Chuẩn bị các đề xuất về việc tiến hành các biện pháp của các đội hình và các đơn vị quân đội của Bộ Chỉ huy Tác chiến phía Tây để chuẩn bị và tiến hành phòng thủ theo hướng chiến thuật Grodno. Bộ chỉ huy tác chiến cần được tăng cường bằng tiểu đoàn tên lửa Tochka, tiểu đoàn Polonez, một đơn vị gồm các hệ thống máy bay không người lái, hệ thống phòng không, trinh sát điện tử và tác chiến điện tử ", - Bộ cho biết.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phát biểu tại một cuộc mít tinh - Sputnik Việt Nam
"Không nên hất đầu vào Belarus". Lukashenko đưa ra lời khuyên cho các lãnh đạo Liên minh châu Âu

Tin cho biết thêm rằng, các đề xuất sẽ được trình lên người đứng đầu bộ quân sự vào thứ Năm.

Tập trận ở  Belarus

Bộ Quốc phòng Belarus ngày 15/8 đưa tin, từ ngày 17/8 đến ngày 20/8, nước này sẽ tiến hành một loạt các cuộc tập trận chiến thuật với các tiểu đoàn phản lực gần BelNPP và tại các bãi tập ở vùng Grodno. Để tham gia diễn tập, các đơn vị thuộc trung đoàn tên lửa phòng không, cũng như quân nhân của Lữ đoàn Dù 103 đã di chuyển đến các khu vực đã định. Một ngày trước đó, Bộ cũng giải thích cho các tùy viên quân sự của Anh, Đức và Litva về các cuộc tập trận đang được tổ chức.

Tình hình ở Belarus

Vào ngày 9 tháng 8, cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức tại Belarus. Theo số liệu của Ủy ban bầu cử trung ương, nguyên thủ quốc gia hiện tại, Alexander Lukashenko, nhận được 80,1% phiếu bầu, tiếp theo là Tikhanovskaya với 10,12%. Phe đối lập không công nhận những kết quả này, bản thân Tikhanovskaya đã rời khỏi đất nước đến Litva.

Ngay sau cuộc bỏ phiếu, các cuộc biểu tình lớn bắt đầu nổ ra trên khắp đất nước, trong những ngày đầu tiên, lực lượng an ninh đàn áp gay gắt, sử dụng hơi cay, vòi rồng, lựu đạn gây choáng và đạn cao su chống lại người biểu tình. Hàng trăm người bị thương, trong đó có khoảng 120 nhân viên thực thi pháp luật, 3 người biểu tình thiệt mạng.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала