Su-27 của Nga đánh chặn máy bay Mỹ trên biển Baltic

© SputnikSu-27
Su-27 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một máy bay chiến đấu của Nga đã cất cánh để đánh chặn một máy bay trinh sát của Mỹ trên vùng biển trung lập của Biển Baltic, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga cho biết trong một tuyên bố.

Máy bay Hoa Kỳ trên Biển Baltic

"Ngày 19/8, các thiết bị kiểm soát không phận của Nga trên vùng biển trung lập của Biển Baltic đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới quốc gia Liên bang Nga. Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn việc xâm phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga, một máy bay chiến đấu Su-27 thuộc thành phần lực lượng phòng không của Hạm đội Baltic đã được đưa lên không trung", - trích nội dung thông cáo.
Su-27 - Sputnik Việt Nam
Su-27 của Nga "đánh chặn" máy bay trinh sát Mỹ trên Biển Đen

Được biết, từ khoảng cách an toàn, phi hành đoàn của tiêm kích Nga đã xác định đây là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ.

Tình trạng vi phạm biên giới nhà nước của Liên bang Nga

"Sau khi máy bay trinh sát Mỹ quay khỏi biên giới Liên bang Nga, tiêm kích Nga đã trở về căn cứ an toàn. Toàn bộ chuyến bay của tiêm kích Su-27 Nga diễn ra theo đúng quy tắc quốc tế về sử dụng không phận", - thông báo cho biết thêm.

Tin nhấn mạnh rằng Nga đã không cho phép máy bay Mỹ xâm phạm biên giới của mình.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала