Tại sao ấn bản Phần Lan gọi Ý là "đất nước zombie"?

© Sputnik / Giorgio Perottino / Chuyển đến kho ảnhCông dân đeo khẩu trang y tế tại Piazza San Carlo ở Turin, Ý
Công dân đeo khẩu trang y tế tại Piazza San Carlo ở Turin, Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ý ngày nay là một “quốc gia thây ma” tồn tại nhờ các biện pháp hỗ trợ kinh tế. Điều này được nêu trong một bài báo của ấn bản Phần Lan HBL vào ngày 16 tháng 8.

Kinh tế Ý

Vào đầu năm 2020, khoản nợ của Ý là 2,4 nghìn tỷ Euro. Cần lưu ý rằng vào cuối năm, nợ quốc gia của nước này sẽ đạt 2,6 nghìn tỷ euro, tương đương khoảng 155% GDP và vào cuối năm 2021 là 2,7 nghìn tỷ euro. Như vậy, ngân sách của bang này bị thiếu hụt 11% trong năm nay.

Vào mùa thu, Ý phải hoàn trả khoản trái phiếu trị giá 120 tỷ Euro. Ấn phẩm lưu ý rằng nước cộng hòa sẽ không thể đối phó với điều này nếu không có sự trợ giúp của Cơ chế bình ổn Châu Âu (ESM Fund), Ngân hàng Trung ương Châu Âu và các nước thuộc Liên minh Châu Âu. Nếu viện trợ không đến, toàn bộ khu vực đồng euro sẽ rơi vào khủng hoảng, dẫn đến sự sụp đổ của đồng euro.

Những lá cờ của Rome, Ý và EU tại quảng trường Piazza del Campidoglio ở Rome - Sputnik Việt Nam
Nước Ý muốn Italexit
“Quỹ được thành lập vì các nước thành viên EU khác cảm thấy hỗ trợ Italy rẻ hơn là cho phép nước này tạm ngừng thanh toán và do đó gây ra cuộc khủng hoảng đồng euro”, - tuyên bố cho biết.

Ấn phẩm lưu ý rằng ESM Fund "quá nhỏ" và sẽ không thể nâng nổi châu Âu cho đến năm 2021-2023.

Sự phụ thuộc của Châu Âu vào Ý

“Do đó, phần còn lại của châu Âu hoàn toàn phụ thuộc vào Ý, và không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này cố gắng vắt kiệt khoản đóng góp lớn nhất khoảng 80 tỷ euro thông qua quỹ phục hồi. Châu Âu bây giờ có thể nhảy múa theo tiếng sao thổi của Ý”,- tờ báo kết luận.

Cần lưu ý rằng chi phí "nắm giữ tiền tư nhân" ở Ý cao gấp 4 lần so với GDP của nước này, và nhiều người nộp thuế "rõ ràng là giàu hơn trung bình so với ở Phần Lan và Thụy Điển".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала