WP: Mỹ trả lương $100 cho nhân viên y tế Venezuela từ tài sản bị phong tỏa của Maduro

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhVenezuela
Venezuela - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Mỹ sẽ chuyển một phần tài sản bị phong tỏa của chính phủ Venezuela để trả lương cho các thầy thuốc đang chiến đấu với COVID-19 ở đất nước Nam Mỹ này, báo Washington Post đưa tin.

Bài báo cho biết tổng cộng Washington đang quản lý hơn 300 triệu USD từ các nguồn quỹ liên quan với chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Lưu ý rằng Hoa Kỳ không có kế hoạch chuyển trực tiếp số tiền này cho Juan Guaido, thủ lĩnh phe đối lập, người mà Nhà Trắng công nhận là nguyên thủ quốc gia hợp pháp.

Theo kế hoạch của Mỹ, 65.000 nhân viên y tế ở Venezuela sẽ nhận được khoản tiền lương hàng tháng là 100 USD trong vài tuần tới. Việc chuyển tiền sẽ được thực hiện theo hình thức thanh toán điện tử. Tờ báo cho rằng số tiền này cao gấp vài lần mức lương trung bình của các bác sĩ ở Venezuela.

Tình hình ở Venezuela

Tại Venezuela, vào ngày 21 tháng 1 năm 2019 bắt đầu nổ ra những cuộc biểu tình lớn chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Ông Juan Guaido, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát tự xưng là nguyên thủ quốc gia lâm thời một cách bất hợp pháp. Một số nước phương Tây, đứng đầu là Mỹ, đã tuyên bố công nhận Guaido. Về phần mình, ông Maduro gọi người đứng đầu Quốc hội là con rối của Mỹ. Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước khác ủng hộ Maduro trên cương vị tổng thống hợp pháp. Matxcơva gọi "tư cách tổng thống" của Guaido là không tồn tại.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала