Khi nào Nga sẽ bắt đầu xuất khẩu vắc xin COVID-19?

© Sputnik / Evgeny BiyatovDenis Manturov
Denis Manturov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KOSTROMA (Sputnik) - Việc xuất khẩu vắc xin ngừa virus corona của Nga có thể bắt đầu vào mùa xuân năm 2021, sau khi tăng sản lượng tại Nga, người đứng đầu Bộ Công Thương Liên bang Nga Denis Manturov nói với các phóng viên.

Dự báo của bộ trưởng

“Khách quan mà nói, có lẽ là mùa xuân năm sau, nếu chúng ta nói về xuất khẩu, tức khi chúng ta đã đạt được sản lượng sản xuất chất lượng cao trong nước,” - ông nói, trả lời câu hỏi về xuất khẩu vắc xin Nga.

Giải quyết vấn đề của riêng mình

"Việc giao hàng sẽ bắt đầu khi gia tăng sản xuất vắc-xin trong nước và trong quá trình tăng cường tương tác giữa các viện trong nước, đặc biệt viện mang tên Gamaleya, với các đồng nghiệp nước ngoài, bởi vì cần trải qua một chu kỳ thử nghiệm để đưa ra quyết định ... một số quốc gia ngay ngày hôm nay đã sẵn sàng mua, nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng vì chúng tôi cần giải quyết vấn đề của chính mình, "- ông Manturov giải thích.

Vaccine đăng ký đầu tiên trên thế giới

Hôm thứ Ba, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V». Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine này sẽ được sản xuất tại hai cơ sở - Trung tâm Gamaleya và nhà máy «Binnopharm».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала