Ông Kim Jong-un trao một phần quyền hạn cho em gái của mình

© Ảnh : koreantimesCô Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp hồi tháng 2 tại Hàn Quốc.
Cô Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp hồi tháng 2 tại Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giao một phần quyền hạn cho các phụ tá thân cận nhất của mình, bao gồm cả em gái ông bà Kim Yo-jong, hãng thông tấn Yonhap đăng tin, dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc.
“Hiện tại, bà Kim Yo-jong, Phó ban thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), phụ trách các vấn đề nhà nước trên cơ sở ủy quyền”, - tuyên bố cho biết.

Cũng lưu ý rằng em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên chịu trách nhiệm về quan hệ với Seoul và Washington. Theo hãng tin, Kim Yo-jong trên thực tế là nhân vật thứ hai của nước này.

Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng CHDCND Triều Tiên Kim Tok-hun và Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Pak Pong-ju lĩnh trách nhiệm điều hành nền kinh tế nước này. Hai quan chức cấp cao khác đã tiếp nhận trách nhiệm giải quyết các vấn đề quốc phòng.

Kim Yo-jong - Sputnik Việt Nam
Hội nghị thượng đỉnh "vô giá trị"? Tuyên bố của Bình Nhưỡng về đối thoại với Hoa Kỳ có ý nghĩa gì?

Các nguồn tin của hãng cho biết, việc ủy quyền như vậy là nhằm giảm thiểu căng thẳng mà ông Kim Jong-un đang gặp phải, và loại bỏ một phần trách nhiệm nếu "chính sách của ông ấy không thành công".

Xin nhắc lại rằng vào tháng 4, ông Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng một thời gian và bỏ lỡ buổi lễ kỷ niệm 108 năm ngày sinh của ông nội là Chủ tịch Kim Il-sung (Kim Nhật Thành). Điều này làm dấy lên tin đồn về khả năng ông bị bệnh, phẫu thuật tim hoặc thậm chí qua đời.

Sau 20 ngày vắng bóng trước công chúng, ông Kim Jong-un đã xuất hiện vào ngày 2/5 khi tham dự lễ khai trương Nhà máy phân bón Suchon.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала