Vụ đục tường cứu bé sơ sinh: Công an có tranh công với dân?

CC0 / Pixabay / Em bé
 Em bé - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội đang gây xôn xao dư luận. Trên mạng xã hội Việt Nam xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về việc ai mới là người đục tường cứu cháu bé. Có hay không việc công an “tranh công” với người dân?

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường này, đại diện lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị hiện chưa thể cung cấp thông tin vụ việc do có thể có những dấu hiệu tiêu cực hình sự nên đơn vị đang tập trung điều tra.

Giải cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi: Người dân hay công an đã khoan đục tường cứu bé?

Trước đó vào tối 18/8, Fanpage Công an thành phố Hà Nội có đăng bài viết thông tin Công an huyện Gia Lâm đục tường giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà tại thị trấn Trâu Quỳ.

Thông tin này ngay sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong số đó, nhiều độc giả bày tỏ sự bất bình với người đã bỏ rơi cháu bé và cảm kích với hành động của các chiến sĩ công an.

Núm vú - Sputnik Việt Nam
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài ruộng giữa trời nắng ở Thái Bình đã tử vong
Tuy nhiên, trên mạng xã hội sau đó lại xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều cho rằng phía công an đã “tranh công” với người dân. Một số người khẳng định, lúc giải cứu cháu bé chỉ có hàng xóm ở khu trọ tự khoan tường cứu cháu bé, đến khi bé trai được đưa ra ngoài thì lực lượng chức năng mới tới hiện trường.

Sáng 21/8, anh Nguyễn Lương Bằng (19 tuổi, ở ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) cho biết khoảng 17h50 ngày 18/8, cháu bé sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 khe tường chật hẹp.

Vào thời điểm đó, khi đang ở nhà thì anh Bằng và anh Phạm Thành Công (phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) thấy anh Nguyễn Huy Tuân (24 tuổi, quê ở Ý Yên, Nam Định) hốt hoảng chạy sang nhà anh Bằng mượn khoan để đục tường giải cứu cháu bé.

Thấy vậy, anh Công nhanh chóng cầm khoan, dây điện cùng anh Bằng và anh Tuân chạy sang trực tiếp khoan, phá tường cứu cháu bé.

“Lúc đó, bé trai còn nguyên dây rốn, người không mặc quần áo hay quấn bất cứ thứ gì. Tôi cùng anh Tuân phải khoan thủng tường nhà mới có thể đưa cháu bé ra ngoài an toàn”, Tuổi trẻ dẫn lời anh Bằng cho biết.

em bé  - Sputnik Việt Nam
Bé sơ sinh bị chết vì sữa mẹ
Về phần mình, anh Công khẳng định thời điểm khoan tường giải cứu cháu bé chỉ có anh và anh Bằng, anh Tuân cùng một số người dân chứ không có công an.

“Lúc chúng tôi khoan tường xong thấy tay cháu bé vẫy kèm theo tiếng khóc to. Mọi người mới biết cháu vẫn còn sống. Chúng tôi vội vã đục rộng tường rồi từ từ đưa cháu bé ra ngoài. Công an không hề động đến 1 cái khoan, cái búa nào cả”, anh Công nói.

Trước những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội việc giải cứu cháu bé, anh Công cho biết anh không để ý đến những thông tin đó, mà chỉ nghĩ cứu được cháu bé là vui rồi.

Cũng theo anh Công, sau khi anh cùng một số người dân giải cứu được cháu bé an toàn đưa ra ngoài thì lực lượng chức năng mới đến hiện trường và bế cháu bé. Sau đó một người dân cùng lực lượng chức năng đưa cháu bé lên trạm y tế chăm sóc sức khỏe.

Xác định người mẹ bỏ cháu bé giữa hai khe tường chật hẹp

Cũng trong ngày 21.8, theo thông tin từ Công an huyện Gia Lâm, sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà nội.

Theo đó, người mẹ của bé sơ sinh tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khai với cơ quan chức năng, H cho biết cô vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Có hay không việc Công an “tranh công” vụ cứu cháu bé?

Về thông tin trên mạng xã hội lại cho rằng người dân chứ không phải công an phá tường giải cứu cháu bé, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho rằng, sự việc đã được đơn vị đưa những hình ảnh, thông tin chi tiết đầy đủ chính xác lên trang thông tin của Công an TP Hà Nội.

Chị Vy Thị Yến vẫn đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Đồng Xoài - Sputnik Việt Nam
Tài xế bỏ mặc sản phụ giữa đường khiến bé trai sơ sinh tử vong vì kiêng kị?
Vị Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng cho biết "vụ việc có thể có những dấu hiệu tiêu cực hình sự nên đơn vị đang tập trung điều tra, chưa thể cung cấp thông tin vụ việc".

Trước câu hỏi về việc dư luận đang có những thông tin trái chiều cho rằng công an "tranh công" của người dân, vị lãnh đạo cho biết đã nắm được những ý kiến trái chiều đó, và phía công an sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc sau khi hoàn tất việc điều tra, xử lý tin tức.

“Trong sự việc này, người dân có hỗ trợ lực lượng chức năng giải cứu cháu bé. Khi lực lượng công an, cứu hộ đến đã soi đèn vào khe tường để nắm tình hình. Điều này được chứng minh bằng những hình ảnh. Nếu không có lực lượng công an xuống thì có nhà dân nào chịu để phá tường”, đại điện Công an huyện Gia Lâm khẳng định.

Vợ chồng anh Chiến thất thần, đau đớn trước cái chết của con trai - Sputnik Việt Nam
Vụ bé sơ sinh bị kéo đứt cổ: Bác sĩ trực chính chưa từng đỡ đẻ
Tiếp đó, Công an huyện Gia Lâm cho biết, sau khi lực lượng công an, cứu hộ tới hiện trường đã phối hợp với chính quyền thị trấn Trâu Quỳ đã phá tường, đưa cháu bé ra ngoài. Sau đó lực lượng cũng phối hợp đưa cháu bé tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, sau đó đưa tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Xanh Pôn.

“Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ lại sự việc được dư luận phản ánh. Bước đầu chúng tôi mới nhận được báo cáo, hình ảnh do anh em gửi về. Tuy nhiên, điều quan trọng là khi phát hiện đã giải cứu thành công cháu bé, cháu đã được cứu sống kịp thời và an toàn”, đại diện Công an Gia Lâm cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала