Bác sĩ cho biết căn bệnh có thể mắc phải khi đeo khẩu trang trong thời gian dài

© Ảnh : Dominik Moser / Red EyeCô gái mắt đỏ
Cô gái mắt đỏ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các bác sĩ cho biết mặc dù giúp giảm nguy cơ lây truyền coronavirus nhưng khẩu trang lại kéo theo một số hậu quả tiêu cực. Ngoài kích ứng da và gây phát ban, khẩu trang có thể gây hại cho mắt của chúng ta.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Mắt (CORE) thuộc Đại học Waterloo cho rằng đeo khẩu trang kéo dài có thể gây ra hội chứng khô mắt (DRS). Bệnh này biểu hiện dưới dạng cảm giác nóng rát, có cát trong mắt, chảy nhiều nước mắt, hoặc ngược lại, tăng cảm giác khô mắt.

Nguy cơ của việc đeo khẩu trang không đúng cách là gì?

Có nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng khô mắt, bao gồm các vấn đề về miễn dịch nói chung, tuổi tác và thuốc. Việc lạm dụng các thiết bị kỹ thuật số, không khí khô trong nhà và ô nhiễm môi trường đều dẫn đến các triệu chứng khô mắt.

Áp phích với các biện pháp phòng ngừa lây lan coronavirus tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nêu những cách chống coronavirus hiệu quả nhất

Và gần đây, hội chứng này có thêm nguyên nhân mới là khẩu trang và mặt nạ phòng độc. Khi đeo khẩu trang trong một thời gian dài, không khí thở ra liên tục lưu thông lên xuống, nhưng nếu khẩu trang lỏng lẻo, thì phần lớn không khí sẽ đi từ trên xuống.

Điều này làm tăng luồng không khí xung quanh mắt, đẩy nhanh quá trình bay hơi của màng nước mắt làm ẩm mắt. Mắt sẽ khô đặc biệt nhanh nếu đeo khẩu trang trong phòng có không khí khô hoặc máy lạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала