Almaz-Antey sẽ chuyển giao tên lửa Kalibr hiện đại hóa cho Bộ Quốc phòng

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhTàu tên lửa nhỏ "Grad Sviyazhsk" phóng tên lửa "Kalibr" trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian
Tàu tên lửa nhỏ Grad Sviyazhsk phóng tên lửa Kalibr trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tương lai gần, tập đoàn Almaz-Antey sẽ bàn giao tên lửa Kalibr đã hiện đại hóa và máy bay không người lái quân sự mới cho Bộ Quốc phòng Nga, ông Mikhail Fradkov, Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn cho biết.
"Hiện tại chúng tôi đang thực hiện hơn 200 sản phẩm quân sự chuyên dụng như vậy. Nếu chỉ đề cập tới những dự án chuẩn bị trong thời gian tới sẽ chuyển giao cho khách hàng nhà nước, thì tôi muốn ghi nhận những phát triển sáng kiến liên quan đến việc tạo ra các phương tiện bay không người lái trong nước (UAV) cho mục đích quân sự, phương tiện phát hiện và chống lại UAV, các tổ hợp Kalibr hiện đại hóa dùng cho các mục đích căn cứ khác nhau", - ông Fradkov nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Defense of Russia.
Tàu tên lửa cỡ nhỏ của đề án 22800 “Karakurt  - Sputnik Việt Nam
Nga khởi công đóng tàu tên lửa Kalibr

Tên lửa hành trình Kalibr có ưu điểm gì?

Hiện nay, tên lửa hành trình Kalibr là một trong những phương tiện hủy diệt hiệu quả nhất trong vũ khí trang bị trên tàu và tàu ngầm của Hải quân Nga.

"Kalibr" đã trở nên phổ biến rộng rãi trong chiến dịch của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga nhằm tiêu diệt những kẻ khủng bố quốc tế ở Syria. Lần sử dụng đầu tiên của tên lửa hành trình này diễn ra vào ngày 7 tháng 10 năm 2015, khi các tàu của Đội tàu Caspian tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Syria ở khoảng cách trên 1,5 nghìn km.

Đọc thêm: 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала