Bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã được giải cứu an toàn

© Ảnh : Thái Hùng- TTXVNNiềm vui của anh Nguyễn Văn Hưng, bố bé Nguyễn Cao Gia Bảo khi được gặp con.
Niềm vui của anh Nguyễn Văn Hưng, bố bé Nguyễn Cao Gia Bảo khi được gặp con. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sáng 23/8, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận đơn vị này đã giải cứu thành công cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc tại Công viên Nguyễn Văn Cừ (thành phố Bắc Ninh) vào chiều 21/8.

Nữ nghi phạm bắt cóc bé trai đã khai những gi?

Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

Trước đó, đêm 22/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh di lý đối tượng Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1988, trú quán tại tổ 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, đang ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Đặng Văn Bằng (sinh năm 1987, trú quán tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) từ tỉnh Tuyên Quang về thành phố Bắc Ninh.

Con trai Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Bắc Ninh: Bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn ở công viên

Đây là hai đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (sinh năm 2018, trú tại khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh) vào 17 giờ, ngày 21/8 gây xôn xao dư luận. Ngay trong đêm, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã lấy lời khai của các đối tượng.

Theo lời khai của nghi phạm, ngày 20/8, Thu ra Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ để tìm trẻ em, chọn mục tiêu để thực hiện hành vi bắt cóc.

Thu khai nhận: "Đến chiều 21/8, tôi thấy có cháu bé chơi 1 mình ở Công viên Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bắc Ninh. Nhìn xung quanh không có ai nên tôi gọi cháu bé đi theo. Sau đó, tôi đã đưa cháu bé về phòng trọ để rạng sáng 22/8 đưa về Tuyên Quang".
© Ảnh : Thái Hùng- TTXVNĐối tượng Đặng Văn Bằng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.
Bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã được giải cứu an toàn - Sputnik Việt Nam
Đối tượng Đặng Văn Bằng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Đối tượng cũng cho biết mục đích bắt cóc cháu bé là vì "tình cảm cá nhân", nhưng không có bất cứ quan hệ nào với gia đình cháu Gia Bảo. Vào tháng 2/2019, Thu có yêu 1 người ở Tuyên Quang và mang bầu, nhưng sau đó bị hỏng thai. Thu đã lên kế hoạch bắt cóc một cháu bé về gặp người yêu để gia đình bạn trai đồng ý cho làm đám cưới.

"Tôi với người yêu cũng đã từng có thai nhưng đã lỡ làm mất cái thai đó. Người yêu tôi cứ giục về quê nhưng mất con rồi nên tôi định bắt cóc bé trai này về để gia đình người yêu đồng ý cho chúng tôi đến với nhau", - Thu khai.
© Ảnh : Thái Hùng- TTXVNToàn cảnh cuộc thông tin báo chí về vụ việc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo bị bắt cóc.
Bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã được giải cứu an toàn - Sputnik Việt Nam
Toàn cảnh cuộc thông tin báo chí về vụ việc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo bị bắt cóc.

Quá trình giải cứu bé trai bị bắt cóc

Trao đổi với các cơ quan báo chí, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được vụ việc, ông đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát Cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Tòa án - Sputnik Việt Nam
Vụ bé trai tử vong ở trường Gateway: Các bị cáo được đề nghị giảm án

Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu vụ án "bắt cóc trẻ em", sáng 22/8, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác lập chuyên án truy xét, huy động các lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Kết quả, sau hơn 24 giờ nhận được thông tin vụ việc, 21 giờ 30 phút ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự hỗ trợ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu bé tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Ngay trong đêm, hai đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em và cháu Gia Bảo được lực lượng chức năng đưa từ Tuyên Quang về thành phố Bắc Ninh để điều tra, làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала