Chuyên gia đánh giá thông tin ông Kim Jong-un chia sẻ quyền lực cho em gái

© AP Photo / Pyongyang Press Corps PoolEm gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jong trong cuộc gặp giữa lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng
Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jong trong cuộc gặp giữa lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dữ liệu của tình báo Hàn Quốc về việc nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un chuyển giao bớt một phần quyền lực cho các phụ tá thân cận nhất, trong đó có người em gái Kim Yo-jong, là vô lý. Đó là đánh giá của GS Kim Dong Yup từ ĐHTH Kyungnam.

Tại sao ông Kim Jong-un chia sẻ quyền lực theo kiểu huynh đệ?

Cần lưu ý rằng chuyên gia phê phán cụm từ «quản lý theo ủy quyền», chỉ sự chuyển giao dường như đã bắt đầu ở Bắc Triều Tiên.

«Tuyên bố của Cơ quan Tình báo Quốc gia về việc chuyển giao quyền lực, tình trạng căng thẳng từ ban lãnh đạo đất nước, nỗ lực trốn tránh trách nhiệm…, tất cả những điều đó đơn giản là phi lý. (...) Có cảm giác là tình báo chẳng biết tí gì về Bắc Triều Tiên. Kết cục là vẫn như xưa nay, tình báo chỉ là nguồn cung cấp tin giả mạo», - GS Kim Dong Yup nhận định.

GS Kim nói thêm rằng tân lãnh đạo cơ quan tình báo Hàn Quốc Park Ji Won đã bộc lộ sự thiếu logic qua bản báo cáo.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến Nga - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga gọi tin đồn về sức khỏe của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên là không có cơ sở
Ông kết luận: «Cần hiểu đúng điều này là ông Kim Jong-un đã bổ nhiệm nhân vật chịu trách nhiệm về một số lĩnh vực và xác định rõ vai trò của họ».

Ông Kim Jong-un trao một phần quyền hạn cho em gái của mình

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giao một phần quyền hạn cho các phụ tá thân cận nhất của mình, bao gồm cả em gái ông bà Kim Yo-jong, hãng thông tấn Yonhap đăng tin, dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc.

“Hiện tại, bà Kim Yo-jong, Phó ban thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), phụ trách các vấn đề nhà nước trên cơ sở ủy quyền”, - tuyên bố cho biết.

Cũng lưu ý rằng em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên chịu trách nhiệm về quan hệ với Seoul và Washington. Theo hãng tin, Kim Yo-jong trên thực tế là nhân vật thứ hai của nước này.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала