Hải Dương, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19

© AP Photo / Bui Cuong Quyet / VNA Khử trùng các bệnh nhân trong bệnh viện Hà Nội.
Khử trùng các bệnh nhân trong bệnh viện Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 23/8, Bộ Y tế công bố 2 ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng và Hải Dương. Trong đó, ca bệnh ở Hải Dương có liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi.

Thêm 1 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi

Bản tin lúc 18 giờ ngày 23/8 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dich Covid-19 cho biết Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid -19 tại Hải Dương và Đà Nẵng, nâng tổng số ca mắc trên cả nước lên 1016 ca.

Coronavirus ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận ca tử vong thứ 23 do bệnh lý nền nặng và Covid-19

Cụ thể, ca bệnh 1015 tại Đà Nẵng là bệnh nhân nữ, 44 tuổi, có địa chỉ tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Từ ngày 6-18/8, bệnh nhân chăm sóc người thân tại Bệnh viện Đà Nẵng, có tiếp xúc gần với các bệnh nhân 996, 997, 998 và 1006. Ngày 18/8, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cho thây bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 21/8, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ca bệnh 1016 tại Hải Dương là bệnh nhân nam, 33 tuổi, có địa chỉ tại xã Liên Hồng, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân 977, liên quan đến ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi (đường Ngô Quyền, thành phố Hải Dương). Ca bệnh 1016 là ca thứ 14 tại ổ dịch này.

Nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Nữ bệnh nhân 73 tuổi suy thận mạn và mắc Covid-19 đã tử vong

Ngày 12/8, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Hải Dương. Ngày 20/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm kết quả nghi ngờ, mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm ngày 23/8 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương.

Tính đến nay, Việt Nam có tổng cộng 1.016 ca mắc Covid-19. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 77.380 người. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 2.095 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 19.808 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 50.477 người.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày có thêm 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang.

Bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện An Giang không mắc Covid-19

Chiều 23/8, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang cho biết bệnh nhân Nguyễn Song Bảo L. (SN 1972, ngụ tại phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) tử vong tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang vào tối 22/8 là do suy hô hấp cấp (ARDS) do lao phổi tiến triển, không liên quan đến virus SARS-CoV-2.

Mẹ và con xếp hàng chờ xét nghiệm coronavirus tại một trung tâm test nhanh ở Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng thông báo khẩn về 3 tiểu thương nghi mắc Covid-19

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, lúc 11 giờ ngày 22/8, bệnh nhân L. nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang với triệu chứng sốt, đau họng, không khó thở. Các bác sĩ bệnh viện không ghi nhận bệnh lý nội, ngoại khoa gì bất thường đối với bệnh nhân L.

Khai báo dịch tễ, bệnh nhân cho biết không đi đâu xa ngoài tỉnh trong hai tuần nay, 3 ngày trước bệnh nhân có tiếp xúc với một đồng nghiệp Hà Nội về một tuần trước và người này vẫn khoẻ mạnh.

Theo hồ sơ bệnh án, khi nhập viện, bệnh nhân L. tỉnh, tiếp xúc tốt, niêm hồng, mạch rõ, thở đều. Sau gần 2 giờ nhập viện, bệnh nhân L. than đau thượng vị, khó thở. Qua chẩn đoán của các bác sĩ, bệnh nhân L. bị viêm dạ dày cấp, viêm phổi nặng, u đỉnh phổi phải, viêm cơ tim do virus. Chẩn đoán phân biệt bệnh nhân bị lao phổi.

Sau đó, bệnh nhân L. tuy tỉnh nhưng thở nhanh nông, vã mồ hôi, bứt rứt, co kéo cơ hô hấp phụ, toan hô hấp nặng, giảm oxy máu nặng. Đến 17 giờ 40 phút cùng ngày, bệnh nhân L. ngưng tim, ngưng thở. Sau nhiều giờ được cấp cứu và cho thở máy, đến 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân L. ngưng tim và tử vong.

Phía Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho bệnh nhân và có kết quả âm tính.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала