Máy bay mang tên lửa Tu-95MSM thực hiện chuyến bay đầu tiên

© Cơ quan ảnh chủ nhà / Chuyển đến kho ảnhMáy bay mang tên lửa Tu-95MSM.
Máy bay mang tên lửa Tu-95MSM. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Máy bay mang tên lửa được hiện đại hóa sâu Tu-95MSM đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại sân bay Taganrog, Yuri Slyusar, Tổng giám đốc UAC, phó chủ tịch "SoyuzMash của Nga" cho biết, Cục Thông tin và Truyền thông đại chúng của Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời ông.

Theo báo cáo, vào ngày 23 tháng 8, trong chuyến tham quan triển lãm công nghệ hàng không mới nhất tại sân bay Kubinka trước khai mạc Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2020, Tổng giám đốc PJSC UAC đã cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu biết về việc bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay mang tên lửa chiến lược hiện đại hóa sâu Tu-95MSM.

Chuyến bay đầu tiên đã thành công

"Tu-95MSM đã thực hiện chuyến bay đầu tiên một ngày trước đó tại sân bay Beriev ở Taganrog. Máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn dưới sự hướng dẫn của phi công thử nghiệm thuộc cơ sở thử nghiệm và phát triển chuyến bay Zhukovskaya – chi nhánh của Tupolev PJSC, ông Andrey Voropaev. Chuyến bay diễn ra ở chế độ bình thường, ở độ cao 9000 mét, kéo dài 2 giờ 33 phút, các hệ thống và thiết bị hoạt động bình thường", - trích thông cáo.
Thiết bị quân sự trong Công viên giải trí và văn hóa “Người yêu nước” của Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ giới thiệu những phát triển nào trong lĩnh vực kỹ thuật hải quân tại Diễn đàn Army-2020?
"Đây là máy bay có hệ thống vũ khí mới, với thiết bị điện tử trên khoang mới, động cơ mới đã được tinh chỉnh, cánh quạt mới. Khả năng chiến đấu của máy bay đã tăng gấp đúng hai lần sau lần hiện đại hóa này. Sau khi khởi hành, các cuộc thử nghiệm sẽ tiếp tục. Quá trình hiện đại hóa máy bay chở tên lửa sẽ tiếp tục theo con đường này", – thông cáo dẫn lời của phó chủ tịch "SoyuzMash của Nga".

Theo báo cáo, trên Tu-95MSM đã lắp đặt các hệ thống mới: cụm điều khiển vũ khí, điều khiển máy bay, thiết bị bay và dẫn đường, hệ thống thông tin liên lạc trên khoang máy bay, trạm radar và thiết bị điều khiển mục tiêu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала