Nga đáp trả báo cáo của Thượng viện Hoa Kỳ về «can thiệp vào bầu cử»

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova khẳng định, báo cáo mà Thượng viện Hoa Kỳ công bố mới đây về «sự can thiệp của Nga» vào bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, là vô nghĩa và không hề có mảy may sự thật.

Phản ứng của Bộ Ngoại giao Nga trước cáo buộc của Hoa Kỳ

Theo bà Zakharova, có thể định tính như vậy cả với các phần khác của báo cáo này, cũng như «báo cáo của Muller» và những tài liệu khác của Hoa Kỳ theo chủ đề cáo buộc Matxcơva can thiệp vào các sự kiện của cuộc chạy đua bầu cử ở nước Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam
Pompeo cáo buộc Nga cố gắng phá hoại an ninh của Cộng hòa Séc

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva đã nhiều lần lưu ý rằng luận điệu như vậy của Hoa Kỳ «tuyệt nhiên không có cơ sở».

«Về phần mình, chúng tôi chỉ lấy làm tiếc rằng do tham vọng và ý muốn cố gắng kích động tâm thế bài Nga, những tuyên bố tương tự của phía Hoa Kỳ đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho cuộc đối thoại song phương. Chúng tôi không nghĩ rằng việc tiếp tục gieo rắc những huyền thoại chống Nga trong xã hội sẽ mang lại thành công nào đó cho bất kỳ ai».

Những cáo buộc chống Nga

Nga nhiều lần bác bỏ những cáo buộc Matxcơva gây ảnh hưởng đến tiến trình dân chủ ở các nước khác nhau. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov gọi cáo buộc như vậy là «hoàn toàn vô căn cứ», còn Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định không một ai có bất kỳ bằng chứng xác thực về «sự can thiệp của Nga».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала