Nhân vật của tuần. Người Đức thừa nhận ông Putin đúng về cái gì?

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm không ngừng tăng dự trữ vàng của đất nước hóa ra là đúng đắn nhất trong bối cảnh đại dịch coronavirus và khủng hoảng kinh tế. Đó là nhận xét của chuyên gia Holger Zschäpitz, điều hành bộ phận phân tích kinh tế của Die Welt, một trong những tờ báo hàng đầu của Đức, như Deutsche Welle phản ánh.

Tổng thống Nga đã đúng về điều gì?

Chuyên gia thừa nhận rằng bài báo của chính ông ta hồi năm ngoái nhan đề «Cơn khát vàng chết người của Vladimir Putin», nói về «cái bẫy» dự trữ vàng đối với nước Nga, hóa ra là sai. Quan điểm ​​của các nhà quan sát đã phải thay đổi bởi giá vàng tăng vọt kỷ lục lên hơn 2.000 USD/ounce.

«Putin muốn giảm độ lệ thuộc của dự trữ Nga vào đồng USD và với sự trợ giúp của vàng, ông ấy đã khéo léo đối phó với nhiệm vụ địa chính trị này», - chuyên gia Holger Zschäpitz nhận xét.

Theo lời ông, trong lĩnh vực này, Tổng thống Vladimir Putin hành động khá thông minh, tuy nhiên nền kinh tế Nga vẫn bị đình trệ, và cư dân tiếp tục sống trong nghèo khó.

Thỏi vàng - Sputnik Việt Nam
Đằng sau việc giá vàng tăng kỷ lục

Dự trữ quốc tế của Nga

Tính đến ngày 13 tháng 8, dự trữ quốc tế của Nga đã tăng lên 600 tỷ USD, cao hơn cả mức kỷ lục lịch sử năm 2008. Chuyên gia ca ngợi Matxcơva vì những hành động như vậy, đồng thời lưu ý rằng hoạt động mua vàng vẫn tiếp nối ngay cả khi giá dầu và khí đốt xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Tuy nhiên, cây bút chính luận và nhà báo Đức Wolfram Weimer phát biểu ý kiến cho rằng tăng dự trữ vẫn không phải là mục tiêu của Putin, mà trước hết Tổng thống Nga muốn tìm cách giảm bớt sử dụng đồng USD. Trong chuyên mục của mình trên cổng thông tin của kênh truyền hình n-tv, nhà báo Weimer gọi ông Putin là «nhân vật của tuần» vì chính sách vàng và ngoại hối của nhà lãnh đạo Nga.

Trong khi đó, chuyên gia Holger Zschäpitz cho rằng ngay cả khi có mức giá cao kỷ lục cũng sẽ không buộc được ban lãnh đạo Nga bán vàng để rót tiền vào nền kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала