Venezuela muốn tham gia sản xuất vaccine Nga ngừa COVID-19

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Dịch tễ và Vi sinh N.F. Gamaleya
Một nhân viên của phòng thí nghiệm tiến hành thử nghiệm vắc-xin chống lại COVID-19 tại Trung tâm Dịch tễ và Vi sinh N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BUENOS AIRES (Sputnik) - Venezuela đã mời Nga, Trung Quốc và Cuba cùng chung sản xuất vaccine ngừa coronavirus, còn riêng với vaccine Nga thì Venezuela muốn tham gia ngay vào quá trình thử nghiệm, như tuyên bố của chính quyền đất nước Mỹ Latinh này.

Hợp tác Nga-Venezuela

«Chúng tôi đã liên hệ, thông báo sẵn sàng nghiên cứu và đề xuất cung cấp nền tảng của chúng tôi về điều chế vaccine với Trung Quốc và Nga, còn bây giờ đang trao đổi với Cuba», - Phó Tổng thống Delsi Rodriguez tuyên bố trong cuộc họp của Ủy ban Tổng thống chuyên đề đấu tranh  chống dịch bệnh coronavirus.
Министр промышленности и торговли РФ Денис Мантуров в Центре международной торговли в Москве - Sputnik Việt Nam
Khi nào Nga sẽ bắt đầu xuất khẩu vắc xin COVID-19?

Đến lượt mình, Bộ trưởng Y tế Carlos Alvarado lưu ý rằng các vaccine nổi bật nhất đang trong giai đoạn III thử nghiệm là vaccine của Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh và Nga.

«Chúng tôi tiếp xúc với phần lớn các cơ sở hữu quan. Về Nga thì chúng tôi đã thảo luận với Bộ Y tế LB Nga để lập ra một liên minh vaccine ... Chúng tôi đề nghị được tham gia vào giai đoạn III của dự án này, Venezuela sẽ mời 500 người thử nghiệm», - Bộ trưởng cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng các bên đã thoả thuận nghiên cứu khả năng hợp tác sản xuất vaccine và chuyển giao công nghệ.

Vaccine ngừa coronavirus đầu tiên trên thế giới

Trước đó, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới có chức năng phòng ngừa lây nhiễm coronavirus mới (COVID-19), là sản phẩm do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia mang tên N.F. Gamaleya cùng với Quỹ Đầu tư Nga trực tiếp (RDIF) phối hợp điều chế. Vaccine mới được đặt tên là «Sputnik V».

Ông Kirill Dmitriev đứng đầu RDIF cho biết hiện tại Quỹ đã nhận được đơn đăng ký từ hơn 20 quốc gia đặt mua một tỷ liều vaccine Nga ngừa coronavirus, là vaccine đầu tiên trên thế giới. Đồng thời, ông cũng lưu ý rằng Nga đã thoả thuận về việc sản xuất vaccine ở 5 nước có năng lực cho phép sản xuất 500 triệu liều mỗi năm.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала