Các bác sĩ Đức thông báo về vụ ngộ độc của Navalny

© SputnikMột chiếc xe cấp cứu bên ngoài phòng khám Charite ở Berlin.
Một chiếc xe cấp cứu bên ngoài phòng khám Charite ở Berlin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các bác sĩ Đức chẩn đoán rằng Alexei Navalny bị ngộ độc bởi chất thuộc nhóm cholinesterase, theo phòng khám Charite, nơi lãnh đạo phe đối lập Nga đang được chữa trị.

Phòng khám cũng nói rằng vẫn chưa xác định được chất cụ thể gây ra vụ ngộ độc cho ông Navalny, một phân tích mở rộng khác đang được tiến hành.

Alexei Navalny. - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Navalny được đưa đến Đức với tư cách là "khách của thủ tướng"

Theo các bác sĩ, Alexei Navalny vẫn đang trong tình trạng hôn mê nhân tạo, tình trạng sức khỏe của ông được đánh giá là "nặng", nhưng không đe dọa đến tính mạng. Hậu quả của bệnh vẫn chưa rõ ràng và có thể lâu dài, đặc biệt là đối với hệ thần kinh.

Thông cáo báo chí của Charité cho biết: “Kết quả của căn bệnh vẫn chưa rõ ràng, không thể loại trừ hậu quả lâu dài, đặc biệt là đối với hệ thần kinh”.

Tình trạng lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny

Hôm thứ Năm, chiếc máy bay mà Navalny bay từ Tomsk đến Moskva đã phải khẩn cấp hạ cánh xuống Omsk do ông ta bị ốm. Navalny được đưa vào bệnh viện cấp cứu số 1, Sở Y tế tỉnh cho biết bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt. Thư ký báo chí của Navalny là bà Kira Yarmysh trước đó cho rằng Navalny bị đầu độc, theo bà, lãnh đạo đối lập Nga đang hôn mê.

Bệnh viện Omsk nơi Alexei Navalnyđang được điều trị. - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nêu chẩn đoán sơ bộ về tình trạng ông Navalny

Bệnh viện cho biết ngộ độc chỉ là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng của Navalny, người nhập viện được mọi trợ giúp cần thiết. Theo kết quả nghiên cứu, các bác sĩ không tìm thấy ông Navalny có dấu hiệu đột quỵ, đau tim hoặc tổn thương nhiễm trùng, kể cả coronavirus.

Alexei Navalny là ai?

Alexei Navalny là một nhà lãnh đạo đối lập, luật sư, nhân vật chính trị và công chúng người Nga, nổi tiếng với các cuộc điều tra về tham nhũng ở Nga. Định vị bản thân là đối thủ chính trị của giới lãnh đạo Nga do Vladimir Putin đứng đầu.

Vào tháng 12 năm 2016, Navalny tuyên bố ý định tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống ở Nga, diễn ra vào tháng 3 năm 2018, nhưng vào ngày 25 tháng 12 năm 2017, Ủy ban Bầu cử Trung ương đã từ chối đăng ký tư cách ứng cử viên của ông do có tiền án tiền sự trước đó.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала