Điện Kremlin lo ngại về dấu hiệu cho thấy có sự can thiệp từ bên ngoài vào Belarus

© Fotolia / yulenochekkĐiện Kremlin
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin vẫn lo ngại về những dấu hiệu can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề của Belarus, đồng thời kêu gọi hãy để người dân Belarus có cơ hội giải quyết vấn đề, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Trước đó, tin cho hay Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng Belarus đang cố tình bị phá hoại, để rồi sau đó tấn công Nga: "đây là bàn đạp, quan điểm chung của tôi với Vladimir Putin là như vậy".

Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam
Ông Lukashenko cáo buộc phương Tây can thiệp trực tiếp vào tình hình Belarus
"Trong trường hợp này, tôi chỉ có thể nhắc lại những gì chúng tôi đã nói. Thật vậy, chúng tôi vẫn lo ngại về một số biểu hiện sự can thiệp từ bên ngoài vào các vấn đề của Belarus một cách gián tiếp và trực tiếp. Bản thân chúng tôi coi điều này là không thể chấp nhận được và kêu gọi mọi người hãy cho người dân Belarus cơ hội tự giải quyết vấn đề của mình", - ông Peskov nói khi trả lời yêu cầu làm rõ, liệu Tổng thống Liên bang Nga có chắc chắn rằng các thế lực bên ngoài đang gây bất ổn tình hình ở Belarus hay không, và mục tiêu của cuộc tấn công là Nga.

"Bản thân các dữ kiện cho thấy tất cả"

Trả lời câu hỏi về việc, những lực lượng nào đang nhằm vào Nga, ông Peskov lưu ý rằng "đây là những lực lượng hiện đang cố gắng gây ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới các sự kiện ở Belarus".

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phát biểu tại một cuộc mít tinh ủng hộ ông trên Quảng trường Độc lập ở Minsk - Sputnik Việt Nam
Trong khi diễn ra biểu tình ông Lukashenko đã cầm tiểu liên trên tay bay đến phủ tổng thống
"Có một yếu tố như vậy, và ... thật đáng tiếc là không thể bỏ qua nó", - ông Peskov nói.

Ông bổ sung thêm rằng "không muốn nói rõ thêm chi tiết".

Người phát ngôn của tổng thống cũng nói thêm rằng không ai nói về một cuộc tấn công trực tiếp, mà đây là câu chuyện về sự can thiệp "đây là một câu chuyện có thể được quan sát rất rõ ràng, xuyên suốt trong thập kỷ qua".

Ông Peskov kết luận: "Thực ra, bản thân các sự kiện đã tự nói lên điều đó".

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала