Mỹ phê duyệt thêm phương pháp điều trị bệnh nhân COVID-19

© Sputnik / Tatiana StolyarovaCác bác sĩ ở Manhattan ở New York
Các bác sĩ ở Manhattan ở New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Bệnh nhân nhiễm coronavirus tại Mỹ sẽ được điều trị bằng cách truyền huyết tương của những bệnh nhân đã khỏi bệnh. Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ đã cấp phép cho phương pháp điều trị này.

Cơ quan lưu ý rằng những thông tin khoa học hiện có chỉ ra rằng phương pháp điều trị nói trên có thể là một phương pháp hiệu quả để chống lại căn bệnh này, và tác dụng tiềm năng của nó lớn hơn nguy cơ tiềm ẩn.

"Giấy phép khẩn cấp cho phép truyền huyết tương của những người đã hồi phục để điều trị bệnh nhân là thành tựu và cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Tổng thống Donald Trump nhằm cứu tính mạng con thoát khỏi khỏi COVID-19”, - Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar cho biết.

FDA cho biết phương pháp điều trị này đã được thử nghiệm trên 70.000 người Mỹ.

Trước đó, một nhà virus học người Mỹ cho biết, sự di chuyển dân số cao và các biện pháp kiểm dịch yếu kém phần nào làm COVID-19 lây lan mạnh hơn trên diện rộng tại nước này. Đồng thời, chuyên gia bác bỏ thông tin cho rằng Mỹ sẽ có làn sóng coronavirus thứ hai.

Hoa Kỳ hiện vẫn đứng đầu thế giới về số người nhiễm COVID-19.

Theo Worldometer, tính đến ngày 24/8 tại Mỹ đã phát hiện hơn 5,8 triệu trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có hơn 180 nghìn ca tử vong. Kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, hơn 3,1 triệu bệnh nhân do coronavirus ở nước này đã hồi phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала